Thể thao

Trung Quốc 'than trời' vì bất lợi khó tin, chịu thua trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Trung Quốc 'than trời' vì bất lợi khó tin, chịu thua trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Chiều ngày 29/1, ĐT Trung Quốc đã có buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân đến Việt Nam. Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng được bố trí tập luyện trên sân Hàng Đẫy để chuẩn bị cho cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2 sắp tới. Mặc dù vậy, các cầu thủ Trung Quốc đã tỏ ra không hài lòng và phàn nàn rất nhiều về cơ sở vật chất của sân Hàng Đẫy.

Tờ Sohu đưa tin, dù có ĐT Trung Quốc tập luyện nhưng tất cả phòng thay đồ của sân Hàng Đẫy đều khóa cửa khiến các cầu thủ phải thay đồ ngay tại sân và khi kết thúc buổi tập họ cũng không có chỗ để tắm và phải trở về khách sạn.

ĐT Trung Quốc có buổi tập đầu tiên trên sân Hàng Đẫy. Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng phàn nàn về điều kiện cơ sở vật chất.

Tờ báo hàng đầu Trung Quốc nhận xét sân nhà của CLB Hà Nội là một SVĐ cũ (xây dựng năm 1957) với điều kiện cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng. Ngoài ra, theo những thông tin được biết, HLV Li Xiaopeng lo ngại việc có quá nhiều tòa nhà cao tầng bao quanh sẽ khiến ĐT Trung Quốc bị lộ bài.

Để bảo mật thông tin, buổi tập của ĐT Trung Quốc cũng không cho phóng viên tác nghiệp. Đáng chú ý, dù có đủ 26 cầu thủ tham gia buổi tập nhưng chỉ sau 30 phút, những trụ cột trong tay HLV Li Xiaopeng như Wu Lei, Wu Xi và trung vệ nhập tich Jiang Guangtai đã lên xe trở về khách sạn.

Nhiều khả năng những cầu thủ này vẫn chưa đảm bảo thể lực. Wu Lei hiện tại cũng không có phong độ cao khi liên tục ngôi dự bị tại Espanyol (Tây Ban Nha). Trong khi đó, Wu Xi là đội trưởng của ĐT Trung Quốc còn Jiang Guangtai đã chơi 10 trận gần nhất cho đại diện Đông Á ở vòng loại World Cup 2022.

Những trụ cột của ĐT Trung Quốc như Wu Lei hay Wu Xi rời sân và về khách sạn từ sớm

Đội tuyển Trung Quốc đang ở giai đoạn đầu dưới triều đại HLV Li Xiaopeng nên vẫn chưa có được sự ổn định. Ở trận đấu với tuyển Nhật Bản, các cầu thủ Trung Quốc thi đấu rời rạc, thiếu sức sống và chấp nhận để đối phương tấn công liên tục, kết quả họ thua 0-2. Dù vậy, Wu Lei và các đồng đội đang đặt quyết tâm chiến thắng cao độ trong chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam vào mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ có 1 buổi tập nữa tại sân Hàng Đẫy trước khi đến làm quen sân Mỹ Đình vào ngày 31/1. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 1/2 sắp tới.

PHẠM TUẤN HẢI: KHẨU THẦN CÔNG MỚI CỦA THẦY PARK VÀ HÌNH MẪU CHO CÁC TÂN BINH ĐT VIỆT NAM

 

Tin bóng đá tối 28/1: Cựu thủ quân ĐT Việt Nam bị khởi kiện; FIFA giáng đòn trừng phạt đến HLV Park

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 28/1: Cựu thủ quân Đội tuyển Việt Nam bị khởi kiện; FIFA giáng đòn trừng phạt HLV Park Hang Seo trước trận Việt Nam vs Trung Quốc - Vòng loại World Cup 2022.