Thể thao

Ngôi sao Việt kiều đưa ra quyết định bất ngờ, HLV Park sắp có 'Văn Lâm mới' ở ĐT Việt Nam?

Ngôi sao Việt kiều đưa ra quyết định bất ngờ, HLV Park sắp có 'Văn Lâm mới' ở ĐT Việt Nam?

Mới đây, thủ thành Việt kiều Patrik Lê Giang đã chính thức lên tiếng về tương lai của mình. Cụ thể, trên trang cá nhân, anh viết: "Chúng tôi đã có nhiều cuộc nói chuyện về việc kết thúc sớm thời gian ở Bohemians. Hơn 2 năm là thời gian tuyệt vời ở CLB, tôi sẽ không bao giờ quên. Cảm ơn mọi người".

Theo những thông tin mới nhất, Patrik Lê Giang đã nói lời chia tay với Bohemians để chuyển đến khoác áo FK Pohronie theo hợp đồng cho mượn kéo dài nửa năm. Đáng chú ý, vào mùa hè 2022, anh sẽ là cầu thủ tự do và có thể gia hạn với đội bóng ở giải Slovakia hoặc tìm đến một đội bóng mới.

Patrik Lê Giang chia tay Bohemians để chuyển đến khoác áo FK Pohronie theo dạng cho mượn

Lê Giang khẳng định rằng CLB Bohemians đã giúp anh trưởng thành qua năm tháng, có những sai sót có những lúc thành công. Thủ môn 30 tuổi đã có nhiều tình bạn đẹp, mối quan hệ tốt tại giải VĐQG CH Czech. Ở mùa giải 2021/22, Patrik Lê Giang mới chỉ thi đấu 8 trận bởi anh không còn là sự lựa chọn số một của HLV Ludek Klusacek. Chính vì vậy, Lê Giang quyết định chuyển đến Pohronie.

Trong 3 mùa giải thi đấu cho Bohemians Prague 1905, Patrik Lê Giang đã ra sân 50 trận ở giải VĐQG và chỉ để thủng lưới 18 bàn. Anh gia nhập đội bóng vào mùa hè 2019 từ CLB Prostejov. Patrik Lê Gianh có bố là người Việt và mẹ là người Slovakia.

Trong quá khứ, thủ thành sinh năm 1992 từng về Việt Nam tìm cơ hội. Anh từng có thời gian khoác áo U19 Việt Nam và cũng từng chơi cho U19 và U21 Slovakia. Dù vậy, việc chỉ chơi cho các lứa trẻ nên Patrik Lê Giang vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo rất muốn có sự phục vụ của những ngôi sao Việt kiều

Ở kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2022, đã có những tin đồn cho rằng CLB Topenland Bình Định để mắt đến thủ thành 30 tuổi nhưng cuối cùng thương vụ đã đổ bể. Patrik Lê Giang cũng nằm trong danh sách những ngôi sao Việt kiều được HLV Park Hang-seo ưu tiên triệu hồi về ĐT Việt Nam.

Việc Patrik Lê Giang sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2022 sẽ là cơ hội cho những đội bóng tại V.League có thể sở hữu chữ ký của thủ môn này. Hôm 19/11/2021, Patrik Lê Giang vinh dự nhận giải thưởng của FIFPRO (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới) vì đóng góp tích cực vào hoạt động xã hội.  

ĐT Việt Nam lên đường về nước, sẵn sàng đối đầu Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán

 

Vượt mặt Quang Hải, 'ngọc quý của HLV Park' bất ngờ được vinh danh ở trận ĐT Việt Nam gặp Australia

(Techz.vn) Quang Hải là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía ĐT Việt Nam ở trận gặp Australia nhưng tiền vệ này vẫn không phải là người được chấm điểm cao nhất trong đoàn quân của HLV Park Hang-seo.