Khám phá mới

Bảo mẫu già hơn vua 17 tuổi trở thành quý phi ác độc, ép phi tần uống thuốc phá thai để tranh sủng

Bảo mẫu già hơn vua 17 tuổi trở thành quý phi ác độc, ép phi tần uống thuốc phá thai để tranh sủng

Bảo mẫu hơn 17 tuổi khiến vua trẻ mê mệt

Vạn Quý Phi tên thật là Vạn Trinh Nhi, sinh ra tại Sơn Đông, Trung Quốc. Gia đình bà vốn làm quan nhưng vì đặc tội nên bị đầy nơi biên cương xa xôi. Vạn Thị năm 4 tuổi đã bị bắt vào cung làm cung nữ, năm 17 tuổi trở thành nhũ mẫu chăm sóc cho thái tử Chu Kiến Thâm, tức Minh Hiền Tông khi mới 1 tuổi.

Vạn Trinh Nhi bị bắt vào cung từ năm 4 tuổi.

Sau khoảng thời gian gắn bố, tình cảm giữa bảo mẫu Vạn Trinh Nhi và Chu Kiến Thâm ngày càng khăng khít. Trong thời gian làm thái tử, Kiến Thâm đã từng bị tước đi ngôi vị này. Lúc đó, chỉ có Vạn thị luôn ở bên che chắn, bảo vệ cho thái tử.

Do tình cảm quá sâu nặng, đến tuổi dậy thì 2 người có xảy ra quan hệ chăn gối lén lút. Vì thế, ngay sau khi được phục vị và lên ngôi hoàng thượng, Kiến Thâm (nay là Minh Hiến Tông) lập tức muốn phong Vạn Trinh Nhi làm hoàng hậu. Mẫu thân của hoàng thượng phản đối kịch liệt, cho rằng Vạn thị cố tình quyến rũ nên phải chịu 100 trượng.

Bà khiến bậc đế vương trẻ tuổi si mê cuồng dại.

Minh Hiến Tông sau đó bât đắt dĩ phải nghe theo lời mẹ, lập Ngô Thị làm hoàng hậu. Tuy nhiên vì không thể gạt bỏ được mối tình sâu đậm với bảo mẫu mà bất chấp hết luật lệ phong bà thành Vạn quý phi. Khi đó, Vạn thị đã 35 tuổi.

Năm 35 tuổi, Vạn Trinh Nhi được sắc phong làm quý phi.

Từ bảo mẫu trở thành quý phi tàn độc, được hoàng đế dung túng tội ác

Do tuổi tác đã cao nên Minh Hiền Tông không thể phong Vạn thị làm hoàng hậu, nhưng vẫn yêu chiều bà hết mực. Đương nhiên việc sủng hạnh này luôn khiến đương kim Hoàng Hậu xinh đẹp, trẻ trung bấy giờ ghen tuông lồng lộn.

Vì quá chán ghét tính cách ghen tuông này, Chu Kiến Thâm ngay lập tức phế truất hoàng hậu chỉ sau 1 tháng làm chủ hậu cung. Sau đó, ông lập 1 phi tần khác là Vương thị làm hoàng hậu nhưng bà cũng chịu phải chịu sự thờ ơ, ghẻ lạnh.

Vạn Quý Phi được hoàng đề sủng hạnh hết mực.

Năm 1466, Vạn Quý Phi hạ sinh hoàng tử vào năm 37 tuổi khiến Minh Hiến Tông vô cùng mừng rõ. Nhưng thật không may, con trai của Vạn quý phi lại chết yếu khi mới 10 tháng tuổi, từ đó bà cũng không thể mang thai được nữa. Từ đó, Vạn Trinh Nhi sinh long hận thù, hễ có phi tần nào mang thai là bà lại tìm cách hãm hại bằng cách ép uống thuốc phá thai. Chưa dừng lại, bà còn mặc nhiên mua bán quan chức, chia bè kết phái kiến triều đình hỗn loạn.

Hiến Tông biết rất rõ việc đó những luôn “nhắm mắt cho qua”, ngược lại còn hết lần này tới lần khác nhún nhường, yêu chiều vợ. Đến năm Trinh Nhi 58 tuổi, trở thành 1 bà già sồ sề và béo ú, vua Hiền Tông vẫn nhìn vợ đầy âu yếm.

Việc mất con khiến Vạn Quý phi sinh lòng thù hận, trở nên tàn độc.

Sử sách có ghi lại rằng, trong một lần nổi giận đánh cung nữ, vì bà quá béo nên đã đứt hơi mà chết. Nhà vua nghe tin mà đâu đến đứt từng khúc ruột, ông gáo khóc trong tang lễ người mình yêu thương nhất: “Vạn bỏ đi rồi, ta còn ở lâu sao được?”. Không lâu sau đó, vì quá đau buồn mà Hiến Tông sinh u uất, bệnh tật nên cũng về thế giới bên kia vào năm 40 tuổi.

Rất nhiều lời đồn đoán về mối quan hệ giữa Hiến Tông và Vạn Trinh Nhi. Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể hiểu nổi tại sao một người đàn bà tầm thường, không trẻ trung cũng không có nhan sắc, tâm địa lại tàn độc, thâm hiểm như vậy lại làm bậc đế vương si mê điên cuồng đến vậy? Tuy nhiên, dù vì nguyên nhân gì thì chắc chắn rằng, Vạn Trinh Nhi là một người phụ nữ không hề đơn giản.

 

Phi tần duy nhất lịch sử Trung Quốc dám ly hôn hoàng thượng vì... yếu sinh lý

(Techz.vn) Vị Hoàng phi này khiến nhiều người thán phục vì biết đứng lên đấu tranh cho hạnh phúc của riêng mình.