Khám phá mới

Phi tần duy nhất lịch sử Trung Quốc dám ly hôn hoàng thượng vì... yếu sinh lý

Phi tần duy nhất lịch sử Trung Quốc dám ly hôn hoàng thượng vì... yếu sinh lý

Hoàng phi bị ghẻ lạnh và ngược đãi thậm tệ

Ngạch Nhĩ Đức Đặc Thị Văn Tú sinh ngày 20/12/1909. Năm 1922, bà cùng Uyển Dung cùng nhau nhập cung và trở thành phi tần của hoàng để cuối cùng của nhà Thanh là Phổ Nghi. Cùng năm đó, Uyển Dung được phong làm hoàng hậu, Văn Tú được sắc phong thành Thục Phi.

Văn Tú ngày mới vào cung.

Nhưng đời không như mơ, trong khi Uyển Dung được sủng hạnh hết mực nhưng Văn Tú lại bị chính hoàng thượng thờ ơ. Cộng thêm bị hoàng hậu chèn ép, dù sống trong nhung lụa nhưng bà lại không có nổi một người bạn tâm tình, từ đó tâm hồn trở nên cô đơn, u uất. Sau này, vì cảm thông cho hoàn cảnh Thục Phi nên vua Phổ Nghi đã mời thầy giáo ngoại quốc dạy tiếng Anh cho bà. Sau khi tiếp xúc với văn hóa nước ngoài, bà đã trở nên vui vẻ và cởi mở hơn.

Hoàng hậu Uyển Dung và vua Phổ Nghi.

 

Nhưng cuộc sống không yên ổn được bao lâu, vào năm 1924, chính quyền của vua Phổ Nghi bị lật đổ. Vì muốn lấy lại quyền lực, nhà vua đã kêu gọi sự giúp đỡ của Nhật Bản. Tuy nhiên, thục phi Vân Tú cho rằng Nhật không đáng tin và khuyên Phổ Nghi phải kiên nhẫn chờ thời cơ.

Nhưng Phổ Nghi lại trở nên “ghét cay ghét đắng” Vân Tú từ đó, ông ghẻ lạnh thậm chí đánh đập và ngược đãi thục phi. Ngay cả nô tỳ, thái giám cũng lên mặt dạy đời Văn Tú sau khi bà bị thất sủng.

Văn Tú bị thất sủng và bị chính vua ngược đãi.

Sau khi không thể chịu đựng nổi sự ức hiếp, Văn Tú đã chọn lối thoát cho riêng mình. Khác với những người phụ nữ sẽ tìm đến cái chết, bà tìm cách thực tế hơn để thoát khỏi người chồng vũ phu. Văn Tú đã tìm hiểu luật và thấy rằng Phổ Nghi đã không còn thuộc hoàng thất, vốn dĩ chỉ là 1 công dân Trung Hoa bình thường.

Vậy nên, Văn Tú đã lấy hết can đảm để đơn ly hồn với Phổ Nghi với lý do chồng yếu sinh lý và nhiều lần đánh đập mình.

Văn Tú quyết li hôn với chồng, giải thoát cho chính mình.

Sự việc ly hôn này trở thành tâm điểm chú ý lúc bấy giờ. Người dân tung hô và ca ngợi hết lời vì thục phi Văn Tú đã biết đấu tranh hạnh phúc cho mình, gọi bà là “hoàng phi cách mạng” và trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ Trung Hoa. Phổ Nghi vì quá bẽ mặt, dã thuê 2 luật sư tiếp kiện và nhanh chóng đồng ý “đường ai nấy đi”.

Tìm được hạnh phúc của đời mình

Năm 1945, sau khi Quốc dân đảng thống nhất Bắc Kinh, Văn Tú được bận bè giới thiệu cho thiếu tá quân đội tên là Lưu Chấn Đông. 2 người có thời gian hẹn hò 2 năm và quyết định kết hôn. Cuộc sống vợ chồng vô cùng bình dị, ngày ngày Lưu Chấn Đông đi làm còn Văn Tú ở nhà nội trợ, đợi chồng về. Cả hai không có con với nhau.

Văn Tú sau khi ly hôn.
Chồng hai của Văn Tú - Lưu Chấn Đông, là người hết mực yêu thương vợ.

Trong mắt Lưu Chấn Đông, Văn Tú là một người vợ xinh đẹp, còn có hiểu biết sâu rộng, thông minh hơn người, thông thạo tiếng Anh. Đến năm 1953, Văn Tú mắc bệnh nặng không thể cứu chữa, bà đã quyết định tâm sự với chồng về thân thế của mình. Sau khi biết vợ chính là hoàng phi nổi tiếng một thời, Lưu Chấn Đông không khỏi bang hoàng.

Vào ngày 17/9 cùng năm, bà qua đời khi mới 45 tuổi và được an tang tại An Định Môn.

 

Bê bối tình cảm đẫm máu của công chúa nhà Đường và đệ tử Đường Tăng

(Techz.vn) Vì quá si mê nhau mà đệ tử Đường Tăng và Cao Dương công chúa đã bất chấp mọi khuôn phép đạo đức để vụng trộm.