Khám phá mới

Bi kịch hoàng hậu cuối cùng của Trung Quốc: Nghiện khỏa thân, chết trong cô độc

Bi kịch hoàng hậu cuối cùng của Trung Quốc: Nghiện khỏa thân, chết trong cô độc

Đau khổ lấy phải người chồng yếu sinh lý

Uyển Dung, tên đầy đủ là Quách Bố La Uyển Dung, hoàng hậu cuối cùng của Trung Quốc. Bà sinh năm 1906, là con gái độc nhất của Nội vụ Đại thần Vinh Nguyên. Gia tộc Quách Bố La có thế lực to lớn từ nhiều đời, nhiều người giữ vai trò quan trọng trong triều đình nhà Thanh.

Uyển Dung sở hữu nhan sắc thanh tú ngay từ khi còn bé.

Uyển Dung sở hữu vẻ đẹp thanh tần kiều diễm, vẻ đẹp đoan trang của phương Đông và sự hiện đại của Phương Tây. Ngay từ nhỏ, bà đã được giáo dục kĩ càng về những lễ nghi phép tắc truyền thống. Uyển Dung theo học tại 1 ngôi trường do Giáo hội Cơ đốc Mỹ thành lập, bà học tiếng Anh, biết đánh piano và đặc biệt hâm mộ nhạc Jazz – thứ âm nhạc vốn rất được ưa chuộng lúc bấy giờ.

Năm 1921, khi Phổ Nghi vừa tròn 16 tuổi, triều đình Nhà Thanh dù đã suy yếu những vẫn quyết định tuyển chọn mỹ nữ lên ngôi hoàng hậu. Với quyền lực của gia tộc mạnh nhất, Uyển Dung nghiễm nhiên được chọn vào vị trí mẫu nghi thiên hạ. Bấy giờ còn có tin đồn bố của bà đã bỏ ra 20 vạn lạng vàng để mua ngôi hoàng hậu cho con gái.

Bà trở thành hoàng hậu khi mới 17 tuổi.

Ngày 1/12/1922, “Đại hôn lễ” của Phổ Nghi và Uyển Dung diễn ra, không giống những vị Hoàng hậu khác được vào rước vào Tử Cấm Thành qua cổng chính Đại Thanh Môn, Uyển Dung phải đi qua cổng phụ Đông Hoa. Nhiều người cho rằng, đây chính là điềm báo chẳng lành về cuộc đời truân chuyên của hoàng hậu.

Chỉ là Uyển Dung không ngờ rằng, cuộc đời bà sẽ “lao dốc” kể từ khi làm vợ Phổ Nghi. Đêm tân hôn, Phổ Nghi chỉ nhìn bà một chút cho điều người đưa bà về cung nghỉ ngơi. Đến mãi về sau bà mới vỡ lẽ ra rằng chồng bà thực chất đã mất đi chức năng sinh ly của người bình thường.

Uyển Dung lại lấy phải người chồng yếu sinh lý,

Dù có hàng tram mỹ nhân trước mặt, thì Phổ Nghi cũng không có cảm xúc và chẳng thể làm được gì. Đã vậy, vị vua này lại ham mê tranh giành quyền lực nên không thèm đoái hoài gì đến bà.

Chính trong cuốn hồi ký của mình, Phổ Nghi cũng từng kể lại, vốn ông là người ham mê sắc dục. Khi mới 10 tuổi, các thái giám đều tránh phục vụ ông, tối nào cũng đẩy các cung nữ vào giường ngủ. Có khi Phổ Nghi phải “phục vụ” với 2-3 cô/ tối. Cũng chính từ đó, nhiều người cho rằng, Phồ Nghi đã mất khả năng đàn ông từ khi 10 tuổi do quá lao lực với các cung nữ.

Nghiện khỏa thân, bị chồng đưa vào đường nghiện ngập

Ban đầu, Uyển Dung vẫn cố tỏ ra bình thường, thường ngồi đọc sách, viết chữ, vẽ tranh để giết thời gian. Nhưng khi Phổ Nghi cứ luôn lảng tránh, bà dần buồn bực, chán nản. Một người phụ nữ đang tuổi thanh xuân phơi phới lại phải chịu cô quạnh trong phòng tróng như vậy. Đây cũng chính là lúc hoàng hậu Uyển Dung đắm mình trong thói hư tật xấu của đại bộ phận quý tộc lúc bấy giờ - nghiện thuốc phiện.

Để bù đắp tình cảm, Phổ Nghi đã dụ vợ dùng thuốc phiện.

Uyển Dung vốn bị đau bụng kinh rất nặng. Vua Phổ Nghi nhân cơ hội này dụ dỗ vợ vào con đường sa ngã, lấy cớ chữa bệnh để cho vợ hút thuốc phiện. Bà răm rắp nghe lời theo và từ đó đắm chìm vào làn khói á phiện phương Đông.

Uyển Dung ngày càng sa đà vào thuốc phiện, dung thuốc như cơm ăn hàng ngày. Cũng chính việc này làm bà khỏa lấp nỗi cô đơn trong lòng cũng như đời sống chăn gối.

Cũng chính vì nghiện thuốc phiện, Uyển Dung sinh ra 1 sở thích vô cùng quái đản là nghiện khỏa thân. Theo tiết lộ của Tôn Diệu Đình, vị thái giám lúc bấy giờ trong cuốn hồi ký, bà thường có thói quen tắm rất lâu và không bao giờ mặc quần áo ngay sau khi tắm xong. Bà có sở thích bệnh hoạn là tự vuốt ve cơ thể mình ngay trước mặt các thị nữ.

Bà có sở thích quái đản là khỏa thân và tự vuốt ve bản thân mình.

Uyển Dung còn nảy sinh tình cảm với người đàn ông họ Lý làm giúp việc cho chồng mình. Bà sa vào như con thiêu thân và mang thai khiến Phổ Nghi vô cùng giận dữ.

Phổ Nghi lúc đó đã mặc kệ Uyển Dung cùng đứa trẻ tự sinh tự diệt. Sau khi bà sinh con ra, cũng không ai biết tung tích đứa trẻ ở đâu. Có giả thuyết cho rằng khi mới chào đời, đứa bé đã bị sát hại dã man. Cũng có người nói vì sức khỏe Uyển Dung quá yếu, nghiện thuốc phiện nên đứa trẻ sinh ra đã lập tức qua đời.

Những năm tháng cuối đời bi kịch, chết trong cô độc

10 năm sau đó, Uyển Dung sống như một con ma trong cung, câm lặng với mọi thứ. Tới năm 1946, Nhật Bản đầu hàng rút về nước, bỏ lại hoàng thân quốc thích triều Thanh. Phổ Nghi cũng nhanh chóng tháo chạy. Uyển Dung bị đưa vào trại giam của công an thành phố Trường Xuân.

Xinh đẹp là vậy nhưng Uyển Dung lại có kết cục đầy bi thảm.

Uyển Dung khi bị tạm giam chẳng có một ai thân thích đến thăm hay bảo lãnh, gia tộc diệt vong, chồng thì chối bỏ, bà chỉ còn một thân một mình. Trong thời gian trong phòng giam, bà gần như chẳng nói gì, không giao tiếp tới. Bệnh tật ập đến, bà cũng chẳng buồn ăn, ngã từ trên giường xuống cũng không buồn cử động.

Những ngày cuối đời, Uyển Dung không người thân và bị chồng chối bỏ.

Ngày 20/6/1945, Uyển Dung sức khỏe quá yếu, qua đời trong phòng giam tại trại giam thành phố Diên Cát. Đến lúc chết, Phổ Nghi vẫn không tha thứ cho bà mà chỉ nói một câu “Cô ta chỉ là kẻ nghiện ngập”. Cuộc đời vị hoàng hậu cuối cùng của Trung Hoa lại càng thêm đau đớn và buồn bã hơn bao giờ hết.

 

Phi tần duy nhất lịch sử Trung Quốc dám ly hôn hoàng thượng vì... yếu sinh lý

(Techz.vn) Vị Hoàng phi này khiến nhiều người thán phục vì biết đứng lên đấu tranh cho hạnh phúc của riêng mình.