Thủ thuật công nghệ

Tuyệt chiêu khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm như rùa bò chỉ trong một nốt nhạc

Tuyệt chiêu khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm như rùa bò chỉ trong một nốt nhạc

1. Khởi động lại iPhone

Cách đơn giản để giải quyết các vấn đề trên  iPhone không rõ nguồn gốc  là khởi động lại bằng cách vào  Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Shut down (tắt máy) - Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Hãy chờ màn hình tắt hoàn toàn và giữ nút Home vài giây cho đến khi xuất hiện logo Apple để bật nguồn trở lại.

2. Tắt bớt các ứng dụng không cần thiết gây nặng iPhone

Để giảm bớt khối lượng công việc cho iPhone, người dùng cần tắt bớt các ứng dụng không cần thiết bằng cách nhấn nút Home hai lần và vuốt lên để tắt ứng dụng. 

Với những dòng  iPhone đời mới (không có nút Home vật lý), người dùng chỉ cần vuốt từ cạnh dưới màn hình lên rồi giữ khoảng vài giây để mở đa nhiệm.

3. Cập nhật iOS

Cập nhật phiên bản iOS mới có thể giúp iPhone khắc phục được những vấn đề liên quan đến phần mềm. Để cập nhật iOS, người dùng cần vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Tùy vào thiết bị đang sử dụng, dung lượng bản cập nhật sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cần chú ý về dung lượng pin để đảm bảo quá trình cập nhật diễn ra trơn tru hơn.

4. Tắt các ứng dụng chạy nền và dịch vụ định vị

Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) và Location services (dịch vụ định vị) là những tính năng tiêu thụ rất nhiều năng lượng và có thể là nguyên nhân làm chậm thiết bị của bạn. Vì vậy, hãy vô hiệu hóa các ứng dụng chạy nền bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền), sau đó tắt bớt các ứng dụng bạn cảm thấy không cần thiết.

5. Giải phóng dung lượng trên iPhone 

Nếu như những giải pháp trên không giúp tăng tốc độ cho chiếc iPhone của bạn thì rất nhiều khả năng thiết bị đã đầy bộ nhớ. Để kiểm tra dung lượng, người dùng cần vào phần Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - iPhone storage (dung lượng iPhone).

Nếu bộ nhớ đã đây, bạn hãy xóa bớt các ứng dụng không cần thiết và các tệp video, hình ảnh... có dung lượng cao hoặc chuyển mọi thứ lên icloud. 

 

Tin công nghệ hot 21/6: iPhone 11 Pro Max giảm giá sốc, Việt Nam chứng kiến nhật thực hiếm có

(Techz.vn) Tin công nghệ hot ngày 21/6 nổi bật với thông tin giảm giá của iPhone 11 Pro Max và nhật thực ở Việt Nam.