Đời sống

Sự thật về những suất cơm cách ly sang chảnh tại Hạ Long đang sốt rần rần trên MXH

Sự thật về những suất cơm cách ly sang chảnh tại Hạ Long đang sốt rần rần trên MXH

 

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bất ngờ bùng nổ tại Việt Nam, các sân bay cũng làm việc hết công suất để đón người dân trở về từ các vùng dịch. Tuy nhiên, vì số lượng người hồi hương từ các nước ồ ạt dẫn đến sự quá tải tại các khu cách ly. Do đó, không ít các cơ sở lưu trú tại một số tỉnh thành đã sẵn sàng chung tay cùng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả. 

Bài đăng đang gây sốt trên MXH

Đặc biệt, tại Quảng Ninh - nơi đón các chuyến bay từ những điểm nóng của dịch Covid-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu với hàng trăm công dân Việt Nam, người nước ngoài về Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhiều khách sạn hàng đầu trên địa bàn tỉnh cũng chủ động xin làm cơ sở cách ly. Một trong số đó là một khách sạn tại Hạ Long chuẩn bị sẵn sàng 120 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao để làm điểm cách ly y tế cho 157 hành khách trở về từ các vùng dịch Covid-19 và phục vụ suất ăn tiêu chuẩn miễn phí có mức 180.000/người/ngày với thực đơn phong phú bắt mắt khiến nhiều người trầm trồ.

Một số hình ảnh về bữa cơm cách ly toàn "tinh hoa ẩm thực" tại khách sạn ở Hạ Long 

Ngay khi được đăng tải trên MXH, những bữa ăn này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, nhận về hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Cụ thể, hàng trăm suất cơm nhìn vô cùng bắt mắt với nhiều món ăn từ Âu đến Á rất đa dạng tùy theo khẩu vị của từng du khách và tạo cảm giác thoải mái không bị gò bó trong quá trình cách ly y tế 14 ngày. 

Hình ảnh khang trang và sang trọng của khách sạn

Theo một số nguồn tin, khách sạn này không chỉ miễn toàn bộ chi phí tiền phòng, phí dịch vụ của tất cả các du khách mà tại đây còn phục vụ đồ ăn miễn phí cho mọi người và không phụ thu thêm bất kì khoản tiền phát sinh nào. Giữa thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng, có chiều hướng bùng phát thì hành động đẹp của khách sạn 4 sao đã nhận được sự ủng hộ, khen ngợi từ mọi người. 

Nhân viên phục vụ mặc đồ bảo hộ an toàn phục vụ du khách đang cách ly

Giám đốc khách sạn cũng cho biết khách sạn đã chuẩn bị 120 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao để phục vụ cách ly đối với 157 hành khách đến từ một số quốc gia như Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga... Bên cạnh đó, vị giám đốc này cũng cho biết, bên khách sạn còn phục vụ miễn phí 3 bữa ăn/ngày cho tất cả các hành khách với mức 180.000 đồng/người/ngày. Ông cũng chia sẻ thêm rằng các du khách đã cách ly ở khách sạn từ ngày 1/3, và tới 15/3 đã có 8 khách hết thời gian cách ly trong điều kiện sức khỏe tốt. Và đến hôm nay, 19/3 chỉ còn 10 khách khác chuẩn bị hết thời hạn cách ly y tế tại đây. Ông nói: "Sau ngày 21/3, sau khi toàn bộ du khách hết thời hạn cách ly và được trở về thì bên phía khách sạn sẽ tổ chức phun tiêu độc, khử trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế".

 

Clip nữ Việt Kiều livestream chửi bới người Việt với thái độ 'thượng đẳng', thách thức CĐM

(Tevhz.vn) Nữ Việt kiều sinh sống tại Đài Loan đang gây phẫn nộ CĐM vì livestream chửi bới người Việt, tỏ thái độ thượng đẳng: "Đừng có về Việt Nam".