Đời sống

Sốc: Đàn ông dễ lây nhiễm virus corona hơn phụ nữ

Sốc: Đàn ông dễ lây nhiễm virus corona hơn phụ nữ

 

Theo một nghiên cứu đối với 99 bệnh nhân đang điều trị tại Vũ Hán, đàn ông dường như dễ lây nhiễm virus corona chủng mới hơn phụ nữ.

Nghiên cứu trên, được đăng tải trên tạp chí y khoa The Lancet hôm 29/1, do một nhóm bác sỹ tại bệnh viện Kim Ngân Đàm (thành phố Vũ Hán) phối hợp cùng các nhà nghiên cứu tại Đại học Giao Thông và Bệnh viện Thụy Kim (thành phố Thượng Hải) thực hiện. Phát hiện này phù hợp với những theo dõi trước đó về việc những người đàn ông có tiền sử bệnh lý sẽ dễ bị lây nhiễm virus hơn.

Nghiên cứu được thực hiện trên 99 bệnh nhân, gồm 67 nam giới và 32 phụ nữ, nhập viện từ ngày 1-20/1. Một nửa trong số đó bị lây nhiễm theo nhóm, dù cho đến ngày 21/1 giới chức y tế Trung Quốc mới xác nhận các ca lây nhiễm từ người sang người. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy, các chủng virus corona trước đó như MERS-CoV hay SARS-CoV cũng lây nhiễm sang đàn ông nhiều hơn phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu cũng đánh giá việc phát hiện sớm và điều trị triệu chứng viêm phổi đóng vai trò vô cùng quan trọng, do nhiều bệnh nhân sau một thời gian bị mắc thêm nhiều biến chứng và bị suy tạng.

 

Ngô Thanh Vân lên tiếng khi đưa thông tin sai về đại dịch Corona

(Techz.vn) Bị cư dân mạng chỉ trích vì đưa thông tin sai, thiếu kiểm chứng về virus corona trên mạng xã hội, Ngô Thanh Vân đã chính thức lên tiếng.