Thế giới

Anh ghi nhận thêm 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

Anh ghi nhận thêm 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

 

Được biết, hai bệnh nhân là các thành viên của cùng một gia đình đang được điều trị tại Cơ quan Sức khỏe Quốc gia (NHS) ở tây bắc Vương quốc Anh.

Virus corona lây lan nhanh chóng từ Vũ Hán

Giáo sư Chris Whitty, Giám đốc cơ quan y tế Anh khẳng định: "Các bệnh nhân đang nhận được sự chăm sóc đặc biệt của NHS. Chúng tôi đang sử dụng các quy trình kiểm soát lây nhiễm đã được thử nghiệm nhằm ngăn chặn sự lan rộng của chủng virus này". Ông cũng cho biết thêm các quan chức y tế đang làm việc để xác định thêm những người khác mà các bệnh nhân này từng tiếp xúc.

Ông trấn an: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho các ca nhiễm virus corona mới ở Anh và có các biện pháp kiểm soát lây nhiễm mạnh mẽ nhằm phản ứng ngay tức khắc trước dịch bệnh. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới và cộng đồng quốc tế nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra, giữa bối cảnh dịch bệnh tiếp tục bùng phát ở Trung Quốc”.

 

Mỹ ghi nhận ca lây nhiễm virus corona từ người sang người đầu tiên

(Techz.vn) Sự bùng nổ của dịch bệnh virus corona đang lan rộng sang rất nhiều quốc gia. "Điểm đến" tiếp theo của virus nguy hiểm này là Mỹ khi nước này vừa ghi nhận ca lây nhiễm virus corona từ người sang người đầu tiên.