Đời sống

Cách chọn khẩu trang đúng chuẩn, phòng tránh dịch bệnh virus corona

Cách chọn khẩu trang đúng chuẩn, phòng tránh dịch bệnh virus corona

 

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết một trong các tiêu chí để đánh giá chất lượng khẩu trang là "Hiệu suất lọc khuẩn" - Bacterial Filtration Efficiency (BFE). Khẩu trang được xếp loại "khẩu trang y tế" khi có BFE > 95%. Sự khác biệt của các loại khẩu trang chính là lớp lọc này, chọn khẩu trang tốt là chọn loại có BFE cao nhất. Loại khẩu trang có BFE > 99% chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Virus Corona với kích thước khoảng 150-200 nm (nano mét) và virus cúm Influenza A có kích thước 80-120nm (nano mét), các virus này chủ yếu cư trú trong giọt nước bọt lớn.

Theo nghiên cứu vào năm 2013, các giọt nước bọt lớn có kích thước từ khoảng 75 đến 360 micro mét (1 micro mét = 1000 nano mét), do đó có thể dễ dàng bị giữ lại bởi các khẩu trang y tế thông thường với khả năng lọc hiệu quả các hạt có kích thước trên 5 micro mét.

Nguyên Cục trưởng Y tế dự phòng Trần Đắc Phu cho rằng khẩu trang y tế thông thường đủ khả năng phòng viêm phổi do virus nCoV. Ông cho biết: "Loại khẩu trang y tế thông thường đã đủ để phòng các bệnh lây truyền theo đường hô hấp, trong đó có viêm phổi. Nên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với những người bị sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc viêm phổi hoặc khi ở bệnh viện và những nơi nghi ngờ dịch bệnh xảy ra".

Như vậy, việc mua các loại khẩu trang đắt tiền lên đến vài triệu đồng là không cần thiết. Những loại khẩu trang y tế thông thường cùng với cách sử dụng chuẩn tại đây sẽ giúp bạn phòng tránh sự lây lan của virus corona.

 

Hướng dẫn đeo khẩu trang y tế đúng cách ít ai biết

(Techz.vn) Đeo khẩu trang y tế có vẻ là một việc vô cùng đơn giản nhưng trên thực tế lại có rất nhiều người làm chưa đúng cách. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể để đeo khẩu trang y tế chuẩn nhất, an toàn nhất.