Giải trí

NSND Hồng Vân ôm đồng nghiệp khóc nức nở khi thấy cảnh tượng xúc động của học trò

NSND Hồng Vân ôm đồng nghiệp khóc nức nở khi thấy cảnh tượng xúc động của học trò

Mới đây, vào tối 2/9, NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh và NSƯT Hữu Châu đã tổ chức buổi báo cáo tốt nghiệp cho học viên lớp nâng cao tại  Sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM).

Vở kịch Lôi Vũ - tác phẩ kịch kinh điển, từng trở thành dấu son cho ba nghệ sĩ NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh và NSƯT Hữu Châu được chọn để báo cáo tốt nghiệp lần này. Vì thế mà khán giả hay các nghệ sĩ đến xem đều lo lắng cho lớp diễn viên trẻ khi phải diễn lại một tác phẩm kinh điển như vậy.

Dàn nghệ sĩ đóng vở "Lôi vũ" năm 1988.

Vở Lôi Vũ được sân khấu kịch 5B dựng năm 1988, NSND Hồng Vân ban đầu được đạo diễn nhắm vào vào vai  cô vợ lẳng lơ Phồn Y thay Minh Trang. Nhưng vì nghệ sĩ Minh Trang vẫn thu xếp được công việc nên Hồng Vân được giao cho vai diễn Thị Bình vốn dĩ được nhắm cho nghệ sĩ Mỹ Linh (sau đó bận vì đang đi nước ngoài).

Ba nghệ sĩ thành danh từ vở kịch "Lôi vũ"

NSND Hồng vân chia sẻ về ký ức khi tham gia dựng vở Lôi Vũ: "Tôi khi ấy mới 22 tuổi nên giọng trong và cao, chưa "ồ ồ" như bây giờ. Cộng với việc non kinh nghiệm, tôi tập với các anh mà so le hoài, không khớp được. Thế là chị Hoa Hạ đập bàn chửi thẳng mặt: Diễn gì mà diễn như hạch. Mày diễn vậy thì nghỉ đi. Tôi bỏ chạy về nhà khóc hết một tuần".

Đây cũng là thời điểm mà NSND Hồng Vân vẫn bị mẹ phản đối việc theo nghề sân khấu vì vậy cô tự cho rằng đây là cơ hội cuối cùng để chứng minh con đường mình chọn là không hề sai trái.

Cùng với sự dạy dỗ của các tiền bối và quyết tâm của bản thân, Hồng vân đã hoàn thành trọn vẹn vai Thị Bình - vai diễn để đời trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình.

NSND Hồng Vân khóc nức nở sau khi thấy dàn diễn viên trẻ hoàn thiện xong vở diễn

Sau khi các các diễn viên trẻ sân khấu của Hồng Vân đã hoàn thành đêm thi báo cáo tốt nghiệp vào  tối 2/9, nữ NSND đã ôm Việt Anh, Hữu Châu và các giáo viên khác khóc nức nở khi mừng cho một cột mốc của các học trò cũng như cảm động khi nhìn thấy hình ảnh của mình và đồng nghiệp hơn 30 năm trước.

 

Được Trấn Thành hậu thuẫn , Hari Won gây sốc khi chạy show 'quên ăn quên ngủ'

(Techz.vn) Sau khi lấy Trấn Thành, Hari Won càng ngày càng đắt show truyền hình.