Xe máy

Lý do khiến Winner X trở thành bom xịt của Honda, ‘thất thế’ trước Yamaha Exciter

Lý do khiến Winner X trở thành bom xịt của Honda, ‘thất thế’ trước Yamaha Exciter

Winner X chính thức lộ diện với màn ra mắt hoành tráng của Honda Việt Nam vào tháng 7/2019. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ tạo nên đột phá cũng như mục tiêu đánh bật được đối thủ trong phân khúc xe côn tay - điều mà thế hệ Honda Winner cũ không làm được.

Ở những ngày đầu ra mắt, Winner X đã nhận được những lời khen có cánh từ người tiêu dùng bởi ngoại hình hoàn toàn mới cũng như bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Thậm chí, vào những ngày đầu tiên trên giá Winner X còn được cho rằng sẽ cao hơn mức giá đề xuất - điều chưa từng có ở các mẫu xe Winner tiền nhiệm. Tuy nhiên, đến thời điểm này giá của Winner X đã xuống dưới mức đề xuất và có giai đoạn giảm giá mạnh.

Vậy lý do gì mà từ một mẫu xe tay côn đầy triển vọng, Winner X lại trở thành một quả bom xịt của Honda?

Mặc dù đã được nâng cấp đáng kể nhưng  Honda Winner X vẫn bị người dùng than thở vì gặp nhiều lỗi và một số bất cập, cụ thể như sau:

  • Yên cứng: Nhiều người sau khi đã trải nghiệm mẫu xe này cho biết vì yên của xe khá mỏng nên gây cảm giác mệt mỏi và "ê người" khi ngồi trên những đoạn đường dài. 
  • Rò nhớt vách máy: Sau một thời gian sử dụng, xe có hiện tượng rò rỉ dầu máy ra một số vị trí vách máy như các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hay trên đầu bò. Điều này khiến vách máy trở nên khá bẩn và loang lổ khi các vết dầu thấm ra cùng với bùn đất bắn vào khu vực này. 
  • Tăng cam hoạt động không tốt: một chủ xe Honda Winner X đã đưa một đoạn video clip về "tiếng động lạ" bên trong cỗ máy của chiếc xe mới mua. 
  • Máy kêu "o o" ở vòng tua trên 5.000: tiếng kêu trên thường chỉ xảy ra ở giai đoạn rốt-đa và có thể là một số bộ phận chi tiết máy bên trong chưa hoạt động trơn tru nhất có thể.

Chính về những lỗi tồn đọng chưa thực sự hoàn thiện mà Winner X vẫn chưa thể chinh phục người mê xe côn tay. Mặc dù không thành công như mong đợi, nhưng Winnerx vẫn là mẫu xe thể hiện sự nỗ lực của Honda trong cuộc đua xe côn tay ở thị trường Việt Nam. Nếu hãng xe này khắc phục những điểm yếu tồn đọng trên Winner X thì đây vẫn là một trong những được cái tên được nhiều người yêu xe côn tay lựa chọn

 

Yamaha ra mắt 'siêu phẩm' với vẻ ngoài choáng ngợp, uy lực gấp 5 lần Yamaha Exciter

(Techz.vn) Yamaha vừa ra mắt một mẫu touring kết hợp sport tầm trung mang nhiều biến đổi, đang thực sự gây phấn khích cho người hâm mộ.