Thể thao

Hòa Indonesia, ĐT Việt Nam bất ngờ có lợi thế lớn, được 'chọn' đối thủ ở Bán kết AFF Cup 2021?

Hòa Indonesia, ĐT Việt Nam bất ngờ có lợi thế lớn, được 'chọn' đối thủ ở Bán kết AFF Cup 2021?

ĐT Việt Nam đã chọn cách nhập cuộc chậm khi đối đầu Indonesia ở lượt trận thứ 4 của bảng B - AFF Cup 2021. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng bố trí một đội hình lùi sâu nhằm bịt kín những khoảng trống trong khu vực cấm địa. Điều này đã khiến cho các học trò của HLV Park Hang-seo gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

ĐT Việt Nam không thể tìm được bàn thắng vào lưới Indonesia.

Không chỉ phòng ngự chặt mà Indonesia vẫn giữ thói quen vào bóng rất rắn khiến cầu thủ ĐT Việt Nam nhiều lần nằm sân. Dù HLV Park đã thực hiện nhiều sự điều chỉnh nhưng những nhân tố được vào sân cũng không thể tạo ra đột biến trước hàng thủ quá dày đặc của đội bóng xứ vạn đảo. Kết thúc 90 phút, ĐT Việt Nam chấp nhận một kết quả hòa với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn đứng thứ 2 ở bảng B khi có cùng 7 điểm nhưng kém Indonesia hiệu số bàn thắng. Chỉ cần thắng Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ giành quyền vào Bán kết với ngôi nhất bảng. Mặc dù vậy, cục diện hiện tại của bảng đấu này cũng đem đến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo một lợi thế không hề nhỏ?

BXH của bảng B sau 4 lượt trận. ĐT Việt Nam xếp thứ 2 do kém Indonesia về hiệu số bàn thắng.

Bảng A đã xác định được 2 đội bóng giành quyền vào Bán kết là Singapore và Thái Lan. Tuy nhiên, hai đội bóng này vẫn cần phân định thắng thua ở lượt trận cuối để xác định ngôi đầu bảng. Đáng chú ý, 2 trận đấu của bảng A sẽ diễn ra trước bảng B 1 ngày (19h30 ngày 18/12). Điều này sẽ giúp HLV Park Hang-seo toan tính trước về đối thủ ở vòng Bán kết khi biết được cục diện của bảng A.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra vào ngày 19/12, ĐT Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ yếu là Campuchia. Chiến thắng là điều được dự báo trước với "những chiến binh sao Vàng". Nếu muốn cầm chắc ngôi đầu bảng, các học trò của HLV Park chỉ cần ghi nhiều bàn thắng để vượt qua hiệu số của Indonesia. Trong khi đó, Indonesia và Malaysia sẽ phải quyết chiến để giành vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam có thể "toan tính" để chọn đối thủ ở vòng Bán kết do hai trận đấu của bảng A sẽ diễn ra trước 1 ngày so với bảng B.

Cánh cửa vào Bán kết vẫn rộng mở với ĐT Việt Nam nhưng HLV Park cũng phải nhận những tổn thất lớn sau trận đấu với Indonesia. Công Phượng và Thành Chung là hai cầu thủ đã phải rời sân sớm vì chấn thương. Mất mát hai trụ cột quan trọng sẽ là cơn đau đầu không hề dễ chịu với chiến lược gia người Hàn Quốc. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/12. Diễn biến và kết quả của cuộc đối đầu này cũng sẽ được cập nhật đầy đủ tại Techz.vn.

HIGHLIGHTS | INDONESIA - VIỆT NAM | VƯỢT TRỘI HOÀN TOÀN, ĐT VIỆT NAM VẪN BỊ CẦM HÒA I AFF SUZUKI CUP

 

Kết quả bóng đá Indonesia vs Việt nam - AFF Cup 2021: ĐT Việt Nam không thể phá dớp trước Indonesia

(Techz.vn) Kết quả bóng đá Indonesia vs Việt Nam 19h30 ngày 14/12: ĐT Việt Nam không thể phá dớp trước Indonesia. Kết quả bóng đá hôm nay, Kết quả AFF Cup. Trực tiếp VTV6; Link xem bóng đá AFF Cup 2021; AFF Cup 2021; Lịch thi đấu AFF Cup; Bảng xếp hạng AFF Cup.