Thể thao

ĐT Việt Nam thăng hoa ở AFF Cup 2021, chuyên gia châu Âu lo ngại sẽ đi vào vết xe đổ của Thái Lan?

ĐT Việt Nam thăng hoa ở AFF Cup 2021, chuyên gia châu Âu lo ngại sẽ đi vào vết xe đổ của Thái Lan?

ĐT Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh của nhà đương kim vô địch trong những trận đấu vừa qua tại AFF Cup 2021. Những ngôi sao sáng giá nhất trong tay HLV Park Hang-seo như Quang Hải hay Công Phượng đều đã lập công. Đây là tín hiệu rất tích cực trên chặng đường bảo vệ ngôi vương của ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, theo chuyên gia Jernej Kamensek - người có nhiều năm làm việc tại Việt Nam thì VFF cần có sự thay đổi.

Cụ thể, ông Jernej Kamensek cho rằng ĐT Việt Nam đang sở hữu trình độ cao hơn mặt bằng chung của khu vực Đông Nam Á. Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên cân nhắc đến việc để các cầu thủ thuộc lứa trẻ tham gia những giải đấu như AFF Cup để trau dồi kinh nghiệp thay vì các cầu thủ nòng cốt như hiện tại.

Những ngôi sao như Quang Hải hay Công Phượng đang chơi rất hay tại AFF Cup 2021.

"Đã đến lúc để VFF mạnh dạn nghĩ về việc nên sử dụng các cầu thủ của đội U21 và U23 cho giải đấu này thay vì những gương mặt quá kinh nghiệm, đẳng cấp như hiện nay. Đó là cách để chúng ta chuẩn bị cho tương lai sau này của bóng đá Việt Nam." - chuyên gia bóng đá người Slovenia chia sẻ.

Sự xuất sắc của những Quang Hải hay Công Phượng rõ ràng đang đem đến thành công cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến cho U23 và U21 không có cơ hội thể hiện mình. Chuyên gia Jernej Kamensek cho rằng Việt Nam cần mạnh dạn đổi mới nếu không muốn trở nên giống Thái Lan:

"Có thể. Nhưng mọi đội bóng đều cần phát triển đào tạo trẻ. Bởi họ biết một ngày nào đó, rồi cũng sẽ đến lượt lứa U21 và U23 thay thế nòng cốt hiện tại trên ĐTQG. Nhưng như tôi đã nói, 4 năm qua, Việt Nam vẫn giữ nguyên một nhóm lực lượng và chưa thể trình làng nhiều ngôi sao mới.

Chuyên gia Jernej Kamensek lo ngại ĐT Việt Nam sẽ đi theo vết xe đổ của bóng đá Thái Lan. Ông cũng khuyên VFF nên tạo điều kiện ra sân nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ ở sân chơi khu vực.

Tất nhiên, để tạo nên những Quang Hải mới và Công Phượng mới là không dễ dàng. Nhưng nếu cứ giữ mãi suy nghĩ ấy, Việt Nam sẽ giống như Thái Lan. Tức là chúng ta cứ sống mòn với những Chanathip Songkrasin hay Quang Hải. Sự phụ thuộc ấy có thể phá hỏng tương lai của chính nền bóng đá chúng ta." - ông phân tích thêm.

Hiện tại, cả ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đều không gặp nhiều khó khăn ở vòng bảng AFF Cup 2021. Trong khi đoàn quân của HLV Mano Polking đã sớm giành vé vào Bán kết sau 3 trận toàn thắng thì Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng chỉ cần đánh bại Indonesia để bước vào vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất. Người hâm mộ đang rất chờ đợi vào một trận chung kết trong mơ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan bởi khá lâu rồi 2 đội chưa đụng độ nhau ở AFF Cup.

SINGAPORE THÁI LAN VÀO BÁN KẾT AFF CUP 2020, LỘ KẾ HOẠCH DO THÁM VIỆT NAM?

 

VFF báo tin vui, đội trưởng ĐT Việt Nam không còn lo bị treo giò ở AFF Cup 2021

(Techz.vn) Theo những thông tin mới nhất từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì BTC AFF Cup 2021 đã có những quy định mới về việc treo giò các cầu thủ đã nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ ở vòng đấu bảng.