Thể thao

Tin nóng AFF Cup 2021 16/12: HLV Campuchia thách thức ĐT Việt Nam; HLV Park nói câu bất ngờ?

Tin nóng AFF Cup 2021 16/12: HLV Campuchia thách thức ĐT Việt Nam; HLV Park nói câu bất ngờ?

HLV Campuchia thách thức ĐT Việt Nam

HLV Ryu Hirose của Campuchia nói trong cuộc họp báo: "Chúng tôi rất vui khi có 3 điểm trước Lào. Toàn đội đã duy trì được sự ổn định và kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện màn trình diễn ở trận gặp Việt Nam.

Việc ghi 3 bàn vào lưới Lào là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ của chiến thuật mà chúng tôi đang theo đuổi, đó là chiếm quyền kiểm soát bóng lâu nhất có thể để áp đặt thế trận tấn công. Điều tôi cần cải thiện ở trận gặp Việt Nam là các học trò phải gây áp lực cao hơn lên phần sân của đối thủ. Chúng tôi sẽ tự tin chơi như vậy, dù đối thủ có là ai đi nữa".

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Hết cửa đi tiếp, HLV Campuchia bất ngờ muốn tiễn ĐT Việt Nam về nước sớm sau vòng bảng AFF Cup 2021
Campuchia tràn đầy sự tự tin trước trận gặp ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021.

HLV Park nói câu bất ngờ về Indonesia

"Tôi nghĩ không nên đánh giá về đội bạn. Tôi không muốn làm thế. ĐT Việt Nam cũng có nhiều trận đấu phải chơi phòng ngự. Tôi nghĩ không nên đánh giá về đội bạn. Việc ghi được bàn ở hiệp 1 thì cũng tốt nhưng không ghi được cũng không sao. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức", HLV Park nói.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

HLV Park Hang-seo tỏ ra không vui ở buổi họp báo sau trận và trả lời rất nhanh các câu hỏi.

ĐT Việt Nam bị loại khi nào?

Trong trường hợp ĐT Việt Nam thua Campuchia, Malaysia thắng Indonesia với cách biệt bằng hoặc ít hơn cách biệt của trận Việt Nam. Hoặc Malaysia thắng Indonesia với cách biệt lớn hơn cách biệt của trận Việt Nam 1 bàn và Indonesia vẫn có tổng số bàn thắng lớn hơn Việt Nam. Đây là kịch bản sẽ biến ĐT Việt Nam thành cựu vương ngay sau vòng bảng.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Không thể phá dớp trước Indonesia, ĐT Việt Nam có nguy cơ thành cựu vương sau vòng bảng AFF Cup 2021
ĐT Việt Nam đối mặt với nguy cơ trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng AFF Cup 2021.

ĐT Việt Nam được "chọn" đối thủ ở Bán kết?

Với kết quả hòa không bàn thắng, Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn đứng thứ 2 ở bảng B khi có cùng 7 điểm nhưng kém Indonesia hiệu số bàn thắng. Chỉ cần thắng Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ giành quyền vào Bán kết với ngôi nhất bảng. Mặc dù vậy, cục diện hiện tại của bảng đấu này cũng đem đến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo một lợi thế không hề nhỏ?

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

ĐT Việt Nam có thể "toan tính" để chọn đối thủ ở vòng Bán kết do hai trận đấu của bảng A sẽ diễn ra trước 1 ngày so với bảng B.

ĐT Việt Nam hòa đáng tiếc trước Indonesia

ĐT Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận khi đối đầu Indonesia nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ, các học trò của HLV Park Hang-seo đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Kết quả này khiến ĐT Việt Nam không thể phá dớp toàn hòa và thua Indonesia ở AFF Cup từ năm 1996. Với 7 điểm, ĐT Việt Nam vẫn xếp thứ 2 bảng B và có nguy cơ chạm trán Thái Lan ở Bán kết?

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

ĐT Việt Nam bị Indonesia cầm hòa không bàn thắng.

AFF Cup 2021 bị tố dàn xếp tỷ số

Sau trận Malaysia thắng Lào với tỷ số 4-0, một tài khoản trên mạng xã hội twitter cho rằng trận đấu này đã được dàn xếp từ trước. ĐT Lào thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận trận đấu so với trận mở màn gặp ĐT Việt Nam dẫn đến thất bại nặng nề. Chưa dừng lại ở đó, trận đấu tiếp theo của Lào gặp Indonesia (Indonesia thắng 5-1) lại tiếp tục gặp phải cáo buộc tiêu cực. Một tài khoản nhắm vào thủ môn dự bị Solasak Thilavong, người được tung vào sân ở phút 46 và cho rằng thủ môn này thi đấu không đúng khả năng của mình, để Lào dễ dàng thua thêm 3 bàn.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Bảng đấu của ĐT Việt Nam liên tục dính nghi án bán độ, ban tổ chức AFF Cup 2021 ra thông báo bất ngờ
Bảng đấu của ĐT Việt Nam liên tục xuất hiện nghi án bán độ, đặc biệt là với ĐT Lào - đội bóng yếu nhất bảng.

ĐT Việt Nam bị tố dùng tiền mua BTC

Dù đã đến Singapore từ trước nhưng trung vệ Elkan Baggott bất ngờ bị BTC yêu cầu tự cách ly thêm 5 ngày, không được ra sân trong trận gặp ĐT Việt Nam tối 15/12. Lý do bởi trung vệ này đã đến Singapore trên chuyến bay vừa phát hiện có ca nhiễm Covid-19. Việc Baggott tiếp tục phải cách ly khiến NHM Indonesia không khỏi bức xúc.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

CĐV Indonesia tẩy chay AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam bất ngờ bị tố dùng tiền 'mua chuộc' ban tổ chức
Một CĐV Indonesia còn cho rằng ĐT Việt Nam đã mua chuộc ban tổ chức AFF Cup 2021 để khiến đối thủ thiệt quân.

CĐV Indonesia tố ĐT Việt Nam chơi bạo lực

CĐV của đội bóng xứ vạn đảo cũng đáp trả bằng hình ảnh Evan Dimas phải rời sân sau pha va chạm với Văn Hậu ở chung kết SEA Games 2019. Họ cho rằng cầu thủ Việt Nam cũng chơi thô bạo không kém và không nên chỉ trích lối chơi của Indonesia.

"Bạn bị điên hay mất trí nhớ rồi? Bạn thấy sao khi một cầu thủ Việt Nam phạm lỗi với Even Dimas? Các cầu thủ Việt Nam làm mọi thứ để chiến thắng, fan Việt Nam điên rồi" - 1 CĐV Indonesia bình phẩm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

CĐV Indonesia tố cầu thủ ĐT Việt Nam chơi bạo lực, kỹ thuật chỉ như 'đội lót đường' tại AFF Cup 2021
Pha va chạm với Văn Hậu khiến Evans Dimas phải nghỉ thi đấu dài hạn. Ngay sau trận đấu, hậu vệ của ĐT Việt Nam đã tới hỏi thăm và xin lỗi người đồng nghiệp bên phía Indonesia. Ảnh: Sport5.vn

Chuyên gia châu Âu nói điều bất ngờ

Sự xuất sắc của những Quang Hải hay Công Phượng rõ ràng đang đem đến thành công cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến cho U23 và U21 không có cơ hội thể hiện mình. Chuyên gia Jernej Kamensek cho rằng Việt Nam cần mạnh dạn đổi mới nếu không muốn trở nên giống Thái Lan.

Tất nhiên, để tạo nên những Quang Hải mới và Công Phượng mới là không dễ dàng. Nhưng nếu cứ giữ mãi suy nghĩ ấy, Việt Nam sẽ giống như Thái Lan. Tức là chúng ta cứ sống mòn với những Chanathip Songkrasin hay Quang Hải. Sự phụ thuộc ấy có thể phá hỏng tương lai của chính nền bóng đá chúng ta." - ông phân tích.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Chuyên gia Jernej Kamensek lo ngại ĐT Việt Nam sẽ đi theo vết xe đổ của bóng đá Thái Lan. Ông cũng khuyên VFF nên tạo điều kiện ra sân nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ ở sân chơi khu vực.

HIGHLIGHTS | INDONESIA - VIỆT NAM | VƯỢT TRỘI HOÀN TOÀN, ĐT VIỆT NAM VẪN BỊ CẦM HÒA I AFF SUZUKI CUP

 

VFF báo tin vui, đội trưởng ĐT Việt Nam không còn lo bị treo giò ở AFF Cup 2021

(Techz.vn) Theo những thông tin mới nhất từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì BTC AFF Cup 2021 đã có những quy định mới về việc treo giò các cầu thủ đã nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ ở vòng đấu bảng.