Ô tô

Cuộc hội tụ của những chiếc Rolls-Royce Ghost: Di sản Cổ điển giao thoa với vẻ đẹp Đẳng cấp Hiện đại

Cuộc hội tụ của những chiếc Rolls-Royce Ghost: Di sản Cổ điển giao thoa với vẻ đẹp Đẳng cấp Hiện đại

Các thành viên câu lạc bộ xe Rolls-Royce lâu đời nhất trên thế giới đã cùng tham dự một buổi họp mặt độc đáo tại trụ sở Rolls-Royce vào ngày 4/9 vừa qua.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới
Buổi họp mặt tại trụ sở của Rolls-Royce 

Để chào đón sự gia nhâp của thành viên mới Rolls-Royce Ghost, 20 chiếc xe hơi Rolls-Royce được chế tạo trước năm 1936 với vẻ đẹp cổ điển, trang nhã được trưng bày ở chính giữa sân trong trụ sở hãng.

Chuyến tham quan này là một trong những sự kiện dành riêng cho các thành viên của 20-Ghost – Câu lạc bộ xe hơi Rolls-Royce lâu đời nhất trên thế giới và vốn chỉ dành riêng cho những chiếc Rolls-Royce được sản xuất trước năm 1940.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới
Một trong những mẫu xe Rolls-Royce quý hiếm 

Trong tất cả những chiếc Rolls-Royce được chế tạo từ khi thương hiệu thành lập vào năm 1904, gần ba phần tư trong tổng số này vẫn hoạt động hoàn hảo cho đến tận ngày hôm nay. Đặc biệt hơn cả, những chiếc xe này đã di chuyển đến trụ sở của Rolls-Royce bằng sức mạnh của bản thân. Các mẫu xe trưng bày tại đây bao gồm Rolls-Royce 20/25, Silver Ghost, Phantom I và Phantom II, trong đó chiếc xe lâu đời nhất được sản xuất vào năm 1911.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới
Phiên bản Ghost mới ra mắt

Sự kiện này cũng vô cùng đặc biệt với một mẫu xe hơi khi nó rơi vào dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh của mình. Mẫu Silver Ghost được sản xuất vào tháng 9 năm 1920 với thân xe Limousine Body truyền động mui trần bởi HJ Mulliner với lớp sơn màu bạc và đen. 

Chiếc xe này đã được mua lại bởi chủ sở hữu hiện tại của nó vào năm 2011 và đã di chuyển được hơn 17.000 dặm kể từ đó đến nay. Chiếc xe này chủ yếu được sử dụng để phục vụ cho các chuyến thăm quan của Câu lạc bộ 20-Ghost.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới
20 mẫu xe Rolls-Royce tại buổi gặp mặt

Trong buổi họp mặt này, các khách mời có cơ hội tham dự một buổi triển lãm riêng tư với phiên bản Ghost mới. Mẫu xe này vừa được ra mắt toàn cầu qua mạng mới đây và là mẫu xe có công nghệ tiên tiến nhất mà Rolls-Royce từng tạo ra. Rolls-Royce Ghost thế hệ mới là sản phẩm kế tiếp xứng đáng cho phiên bản trước đó và trở thành mẫu xe hơi bán chạy nhất trong lịch sử của công ty.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới
Logo biểu tượng của Rolls-Royce

Mẫu Ghost thế hệ mới được xây dựng dựa trên Kiến trúc đẳng cấp không gian nhôm độc quyền của thương hiệu. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75L mới mạnh mẽ hơn, đi cùng hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến với hơn 100 kg (220Ib) vật liệu giảm âm bên trong nhằm loại bỏ tiếng ồn bên ngoài. 

Hiện giá của mẫu Ghost thế hệ mới này vẫn chưa được công bố chính thức, khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp với đại lý Rolls – Royce trên toàn quốc.

 

Toyota Innova cuống cuồng giảm giá mạnh tay khi Mitsubishi Xpander tung bản mới

(Techz.vn) Mẫu Toyota Innova đang được giảm giá lên tới 60 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi đi kèm nhằm xả hàng để đón phiên bản mới sắp ra mắt khách Việt trong thời gian tới.