Giải trí

Ca sĩ bị Phương Thanh ‘cướp hit’ hé lộ con người thật của nữ ca sĩ và quan hệ đặc biệt với Hoài Linh

Ca sĩ bị Phương Thanh ‘cướp hit’ hé lộ con người thật của nữ ca sĩ và quan hệ đặc biệt với Hoài Linh

Bạch Lan có thể là gương mặt lạ lẫm với nhiều khán giả trẻ. Nhưng trước đây, nữ ca sĩ từng là giọng ca có tiếng, được nhiều tụ điểm ca nhạc săn đón, mời về trình diễn. Suốt 20 năm qua, Bạch Lan ít khi đứng trên sân khấu, cô chuyển hướng sang làm biên tập viên âm nhạc.

bach-lan-3
Bạch Lan là giọng ca lạ từng gây bão trong làng nhạc Việt

Trước đây, Bạch Lan từng có thời gian đi hát chung khá nhiều với Phương Thanh. Chính chị Chanh đã nhờ cậy Bạch Lan chỉ cách “gào” trên sân khấu. Một lần, khi biểu diễn ở sân khấu Đại thế giới, Phương Thanh xin phép được hát bài “I hate myself for loving you” nhưng bị ban nhạc từ chối. Lý do họ đưa ra là vì ca khúc này chỉ có Bạch Lan mới hát được.

Thế nhưng, sau khi Phương Thanh biểu diễn, mọi người lập tức thay đổi cách nghĩ. Sau này, một lần Bạch Lan ngỏ ý muốn hát lại ca khúc trên thì lại nhận được câu trả lời khẳng định đó là ca khúc dành cho chị Chanh. Kỷ niệm bị “cướp hit” này đến nay Bạch Lan vẫn nhớ rõ. Thế nhưng, cô cho rằng đó là chuyện vui, đáng mừng cho Phương Thanh nên không hề lấn cấn trong lòng.

bach-lan-6
Bạch Lan và Phương Thanh có mối quan hệ thân thiết lâu năm

Vừa qua, Bạch Lan có cuộc phỏng vấn với báo Vietnamnet. Tại đây, nữ ca sĩ đã có nhiều chia sẻ về cuộc sống lẫn chặng đường làm nghệ thuật của mình. Cô cho biết, bản thân sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và được tiếp xúc với âm nhạc từ rất sớm. Bạch Lan cũng rất đam mê hát, cô được gia đình cho đi học thanh nhạc, tạo điều kiện để biểu diễn khi còn nhỏ.

Năm 19 tuổi, Bạch Lan bắt đầu bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, cũng từ đây cô quen biết Hoài Linh, Phương Thanh… Với chất giọng “đàn ông” đặc biệt, Bạch Lan nhanh chóng ghi dấu ấn và được khán giả chú ý. Đáng tiếc, ở thời kỳ đỉnh cao cô lại tuyên bố tạm gác sự nghiệp và kết hôn sớm.

bach-lan-1
Bạch Lan hiện tại vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp

Bạch Lan lấy chồng năm 24 tuổi nhưng cuộc hôn nhân đó chỉ kéo dài 2 năm. Nói về sự tan vỡ này, Bạch Lan chia sẻ: “Có lẽ do chúng tôi khác biệt về tính cách, lối sống và chưa trưởng thành để vun vén cho tổ ấm. Anh ấy quan hệ bạn bè nhiều, tiệc tùng rượu chè hàng đêm khiến tôi không chịu được. Càng về sau quan hệ cả hai nhạt dần, đến một thời điểm bắt buộc phải dừng lại.

Tôi chấp nhận làm mẹ đơn thân, mưu sinh nuôi con đến bây giờ. Anh ấy cũng có cuộc sống riêng, thỉnh thoảng vẫn hỗ trợ tôi trong việc nuôi dạy con. Dù không còn bên cạnh nhau nhưng cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

Bây giờ chúng tôi vẫn gặp nhau và xem nhau như bạn bè, vẫn hỏi thăm chuyện công việc, làm ăn. Cả hai chia tay đơn giản là không còn hợp nhau nữa chứ không giận hờn. Anh vẫn qua lại chăm sóc và lo lắng cho con trai và tôi không ngăn cản chuyện đó”.

bach-lan-5
Bạch Lan làm mẹ đơn thân từ năm 26 tuổi

Sau khi ly hôn, Bạch Lan gặp rất nhiều khó khăn. Thân gái một mình nuôi con, show diễn lại chẳng còn nhiều, cô gần như không còn tiền để trang trải cuộc sống. Trong hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề đó, Hoài LinhPhương Thanh đã xuất hiện. Chứng kiến cảnh Bạch Lan sống chật vật, chị Chanh không khỏi xót xa.

“Nhìn thấy tôi không có nổi chiếc nệm êm nên chạy đi mua cho tôi một chiếc mới. Đến bây giờ, tôi vẫn còn sử dụng cái nệm kỷ niệm ấy và nhớ mãi về Phương Thanh”, Bạch Lan xúc động kể lại.

bach-lan-7
Bạch Lan quen thân Hoài Linh từ năm 19 tuổi và được danh hài giúp đỡ rất nhiều

Thời kỳ đó, Bạch Lan biết ơn Hoài LinhPhương Thanh vô cùng. Cũng nhờ họ phụ giúp đóng tiền nhà mà cô mới duy trì được cuộc sống. Mãi đến 2003, sau khi được Minh Nhí đưa vào một sân khấu âm nhạc để làm biên tập, mọi chuyện mới dần tốt hơn.

Bạch Lan tâm sự: “Nghĩ lại, tôi vẫn mang ơn những người đồng nghiệp của mình. Khoảng thời gian tôi khó khăn nhất họ vẫn bên cạnh và giúp đỡ. Dù không được tiếp tục theo nghề hát nhưng nhờ họ mà tôi vẫn có thể hoạt động trong giới nghệ thuật”.

bach-lan-4
Bạch Lan hiện sống cùng cậu con trai đã lớn

Hiện tại, nữ ca sĩ đang sống rất tốt, cuộc sống ổn định, có nhà riêng và cậu con trai đã lớn. Dù không còn hoạt động nghệ thuật như trước nhưng cô vẫn có thể sống cùng âm nhạc với nghề biên tập.

 

Truyền hình Quảng Ngãi đưa Phương Thanh lên sóng, nhói lòng nhắn nhủ một câu đến nữ ca sĩ

(Techz.vn) – Bài đăng của fanpage Truyền hình Quảng Ngãi liên quan đến vụ việc của ca sĩ Phương Thanh gây ồn ào thời gian qua nhanh chóng chiếm được sự chú ý của cộng đồng mạng.