Thể thao

Bước ngoặt mới trong vụ Messi đòi ra đi: Barca sẽ không thu về được đồng nào?!

Bước ngoặt mới trong vụ Messi đòi ra đi: Barca sẽ không thu về được đồng nào?!

Sau khi Ban tổ chức La Liga chính thức lên tiếng cho rằng Messi sẽ chỉ được phép rời sân Nou Camp nếu có ai đó chồng đủ 700 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng, nhiều cules đã thở phào nhẹ nhõm. Ở bất kỳ thời điểm nào, mức giá trên vẫn là một con số khổng lồ. Sẽ rất khó để một đội bóng chi ra số tiền trên, chưa kể mức lương "trên trời" lên đến gần 1 triệu Bảng mỗi tuần để trả lương cho Messi. Tuy nhiên mới đây một loạt các tờ báo tại Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin về một điều khoản bí mật trong giao kèo giữa M10 và đội chủ sân Nou Camp, cho phép Messi tự do ra đi mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Bước ngoặt mới trong vụ Messi đòi ra đi: Barca sẽ không thu về được đồng nào?! ảnh 1
Messi đã hạ quyết tâm rời sân Nou Camp.

Cụ thể, lần gia hạn hợp đồng gần nhất giữa đôi bên diễn ra vào năm 2017. Theo đó, Messi sẽ ở lại sân Nou Camp thêm 3 mùa giải. Tuy nhiên một điều khoản đã được thêm vào, rằng mức phí phá vỡ hợp đồng khổng lồ của Messi sẽ không được áp dụng cho mùa giải 2020/2021 – mùa giải được tự động gia hạn theo hợp đồng gốc.

Có vẻ như Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan hoàn toàn không để ý đến điều khoản “chí mạng” này. Ngược lại, chi tiết này không thể qua mắt được các luật sư của Messi. Điều này chẳng khác nào đòn chí mạng giáng vào tham vọng níu chân cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Barcelona. Nếu những gì mà báo chí đưa tin là thật thì giờ đây, quyền tự quyết đang hoàn toàn nằm trong tay siêu sao người Argentina.

Bước ngoặt mới trong vụ Messi đòi ra đi: Barca sẽ không thu về được đồng nào?! ảnh 2
Nhiều nguồn tin cho rằng Messi không hài lòng với cả quyết định bổ nhiệm HLV Ronald Koeman.

Để củng cố thêm luận điểm của mình, tài khoản Twitter Barca Times đã đăng tải một đoạn video ngắn ghi lại phát biểu của ông Josep Bartomeu – chủ tịch Barcelona. Trong đó, ông Bartomeu đã xác nhận “Messi có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong năm cuối hợp đồng”.

Mới đây, Messi cũng đã vắng mặt trong buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc của đội bóng chủ quản. Điều này đồng nghĩa với việc thủ quân của Barca sẽ không đủ điều kiện trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Có thể thấy, chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng đã quyết tâm dứt áo ra đi ngay trong phiên chợ hè 2020.

Bước ngoặt mới trong vụ Messi đòi ra đi: Barca sẽ không thu về được đồng nào?! ảnh 3
Messi và Pep từ lâu vẫn luôn giữ được mối quan hệ tốt đẹp.

Hiện tại, Man City là đội bóng đang tỏ ra nghiêm túc nhất trong việc trải thảm đỏ mời Messi về Anh thi đấu. Mới đây, HLV trưởng của Man xanh là Pep Guardiola – đồng thời cũng là thầy cũ của Messi – đã được bắt gặp ở Tây Ban Nha. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát thì chuyến đi này của Pep chắc chắn không phải vì mục đích du lịch. Trước đó cũng đã xuất hiện những tin đồn Pep Guardiola và Messi đã có một cuộc trò chuyện qua điện thoại kéo dài tới 3 tiếng đồng hồ.

 

Văn Lâm rời Muangthong với mức chuyển nhượng kỷ lục?

(Techz.vn) – Nếu thương vụ này thành công thì Văn Lâm sẽ đi vào lịch sử chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam.