Thể thao

Donny Van De Beek – ngôi sao chuẩn bị cập bến sân Old Trafford là ai?

Donny Van De Beek – ngôi sao chuẩn bị cập bến sân Old Trafford là ai?

Các nhà báo uy tín của Hà Lan đồng loạt khẳng định MU gần như chắc chắn sẽ có được chữ ký của tiền vệ trẻ tới từ Ajax Donny Van De Beek với mức giá khoảng 40 triệu Euro. Vậy anh chàng này là ai? Và sẽ thi đấu như thế nào trong sơ đồ mà Ole Gunnar Solsa đang áp dụng tại MU?

Donny Van De Beek sinh năm 1997. Dù mới chỉ 23 tuổi tuy nhiên tiền vệ mang áo số 6 là một trong những nhân tố quan trọng nhất của Ajax trong kỳ tích lọt vào vòng Bán kết UEFA Champion League mùa giải 2018/2019. Sau sự ra đi của những De Jong, De Ligt hay mới đây nhất là Ziyech, cuối cùng thì Van De Beek cũng tiếp bước những người đồng đội cũ, đầu quân cho một CLB lớn hơn, nhiều tham vọng hơn và phù hợp với sự phát triển của anh hơn.

Donny Van De Beek – ngôi sao chuẩn bị cập bến sân Old Trafford là ai? ảnh 1
Sau Ziyech, Van De Beek là cầu thủ Ajax tiếp theo đặt chân tới giải Ngoại hạng.

Vị trí sở trường của Donny Van De Beek là thi đấu ở vị trí số 10, ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn Dusan Tadic trong sơ đồ 4231. Tuy nhiên với nền tảng thể lực sung mãn và phong cách thi đấu năng nổ, tiền vệ 23 tuổi có thể chơi tốt ở cả vai trò số 6 và số 8. Chàng trai 23 tuổi sở hữu cho mình một khả năng chạy chỗ không bóng rất “sáng”.Đây sẽ là một phương án vô cùng hữu hiệu cho MU khi đối đầu những đội bóng phòng ngự đổ bê tông bởi sự cơ động của Donny sẽ mang tới khá nhiều khoảng trống cho những Rashford,  Martial hay Greenwood.

Donny Van De Beek – ngôi sao chuẩn bị cập bến sân Old Trafford là ai? ảnh 2
Van De Beek thi đấu tốt ở mọi vị trí nơi trung tâm hàng tiền vệ.

Khi thi đấu ngay sau tiền đạo mũi nhọn, anh cũng rất ưa thích những pha xâm nhập vòng cấm và gây áp lực cho khung thành đối phương. Đây cũng là một điểm cộng trong phong cách chơi bóng của cầu thủ người Hà Lan bởi những tiền vệ khác của MU là Bruno hay Pogba thường hoạt động bên ngoài vòng 16m50 trong khi Matic thì thi đấu quá xa khung thành đội bạn.

Những thống kê chỉ ra rằng, Van De Beek luôn nằm trong top cầu thủ chạy nhiều nhất của Ajax kể từ khi bắt đầu thi đấu cho đội bóng này từ năm 2015. Và mặc dù là vị trí sở trường là hộ công tuy nhiên điểm số trung bình cao nhất mà Donny nhận được lại đến khi anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Với kỹ thuật cá nhân ổn, lối chơi không màu mè mà hướng đến tính hiệu quả, tiền vệ người Hà Lan có thể thi đấu tốt trong vai trò “box to box” – thi đấu theo trục dọc sân, nhận bóng từ hậu vệ và đưa lên cho các tiền đạo – vị trí mà Pogba đang đảm nhiệm ở sân Old Trafford.

Donny Van De Beek – ngôi sao chuẩn bị cập bến sân Old Trafford là ai? ảnh 3
Đôi chân trẻ người Hà Lan là phương án thay thế chất lượng cho cả Bruno lẫn Pogba.

Nếu là một fan cứng của MU, chắc chắn ai cũng thấy ở cuối mùa giải trước, 3 cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa của MU là Bruno Fernandes, Paul Pogba và Nemanja Matic đã tỏ ra hụt hơi thế nào khi phải thi đấu liên tục. Với sự cơ động và đa năng của mình, sự bổ sung mang tên Donny Van De Beek là cần thiết cho tuyến giữa vốn đang thừa lượng nhưng thiếu chất của Quỷ Đỏ. Các Mancunians có thể tin tưởng rằng, chỉ cần thích nghi tốt với đội bóng mới, tiền vệ trẻ người Hà Lan chắc chắn sẽ là một chữ ký chất lượng, nối dài chuỗi thành công của MU dưới triều đại Ole Gunnar Solskjaer, ít nhất là ở mặt trận chuyển nhượng.

 

Vừa khiến mẹ chồng bật khóc, Hari Won lại bị ném đá vì bắt Trấn Thành lựa chọn giữa mẹ và vợ

(Techz.vn) Câu hỏi kém duyên của Hari Won dành cho Trấn Thành khiến cô mất điểm trong mắt khán giả.