Đời sống

Bầu trời Trung Quốc xanh trở lại giữa đại dịch Corona

Bầu trời Trung Quốc xanh trở lại giữa đại dịch Corona

Theo thống kê, chỉ số ô nhiễm tháng của Trung Quốc giảm tới mức thấp nhất trong suốt 6 năm trở lại đây.

Ảnh hưởng bởi virus Corona, các hoạt động công nghiệp tại đất nước này bị đình trệ và thời gian gần đây mới đang phục hồi chậm chạp. Bởi vậy, nhu cầu sử dụng điện than cũng không còn nhiều như trước. Điều này lại là 1 tín hiệu tốt cho chất lượng không khí của Trung Quốc, khi bầu trời xanh đã trở lại với các thành phố Thượng Hải và Quảng Châu.

Bầu trời xanh quay trở lại Trung Quốc.

Thông thường, sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng dùng điện than sẽ tăng lên chóng mặt trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên vì Covid-19, nên việc tiêu thụ này không tăng cao, thậm chí còn giảm đi khá nhiều.

Hiện tại 6 doanh nghiệp điện lực lớn ở Trung Quốc bao gồm China Huaneng Group và China Datang, đang đốt tổng cộng khoảng 400.000 tấn than/ngày trong gần 1 tháng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Con số này đã giảm 1/3 so với mức tiêu thụ trung bình mỗi ngày 5 năm trước.

Trời Trung Quốc tối mịt thời gian trước đây.

Tuy nhiên chính xu hướng này lại giúp cho bầu không khí Trung Quốc trở nên "dễ thở" hơn. Dữ liệu của chính phủ Trung Quốc cho thấy nồng độ trung bình của bụi mịn PM2.5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 2 kể từ năm 2014 tại nhiều thành phố.

Bên cạnh đó Trung Quốc cũng đang tích cực phòng chống dịch virus Corona. Cho đến sáng 25/2 cho thấy, tính đến cuối ngày 24/2 đã có thêm 71 người chết vì dịch COVID-19 tại Trung Quốc đại lục, giảm gần một nửa so với con số 150 người của ngày 23-2.

Số ca nhiễm mới trên toàn Trung Quốc đại lục là 508 người, tăng nhẹ so với con số 409 của ngày 23/2. Tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính tới cuối ngày 24-2 là 77.658, tổng số ca tử vong là 2.663.

 

Bí ẩn giáo phái Tân Thiên Địa và bệnh nhân thứ 31 "siêu lây nhiễm" tại Hàn Quốc

(Techz.vn) Giáo phái "Tân Thiên Địa" ở Hàn Quốc hiện đang là tâm điểm chú ý khi là nguyên nhân gây bùng phát dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Nhiều người đang vô cùng tò mò về sự bí ẩn của giáo phái này.