Đời sống

27.000 người Việt Nam tại 2 ổ dịch Covid-19 Hàn Quốc hiện như thế nào?

27.000 người Việt Nam tại 2 ổ dịch Covid-19 Hàn Quốc hiện như thế nào?

 

Báo Thanh niên và Vietnamnet đưa tin, Bộ Ngoại giao đã phát đi bản tin Bảo hộ công dân, cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin; thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh; giữ liên hệ chặt chẽ với công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã thống kê được khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại nước này. Tại hai ổ dịch lớn nhất của Hàn Quốc là Daegu và Gyeongsangbuk, số người Việt Nam hiện đang sinh sống lần lượt là 8.285 người và 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo). Như vậy, khoảng 27.000 người Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ nhiễm Covid-19 rất cao. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng trấn an rằng hiện tại, sức khỏe của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam ngoài liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc kể trên, có thể liên hệ thêm số điện thoại Tổng đài Bảo hộ công dân: +84981848484.

Theo số liệu thống kê hết ngày 23/2, Hàn Quốc đã có 602 ca nhiễm, trong đó 5 người đã tử vong. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nâng cảnh báo Covid-19 lên "mức cao nhất" trong bối cảnh số ca nhiễm tại nước này đang tăng nhanh.

 

'Giải cứu tôm hùm', Vinmart mang tin cực vui đến cho người tiêu dùng

(Techz.vn) VinMart vừa đăng tải trên trang fanpage chính thức thông tin về chương trình "giải cứu tôm hùm". Đây là chương trình bán hàng không lợi nhuận nhằm hỗ trợ những nông dân nuôi tôm hùm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona.