Thể thao

'Bà đầm thép' của Thái Lan ra quyết định phản tác dụng, ĐT Việt Nam không có đối thủ ở SEA Games 31?

'Bà đầm thép' của Thái Lan ra quyết định phản tác dụng, ĐT Việt Nam không có đối thủ ở SEA Games 31?

U23 Thái Lan đang thể hiện quyết tâm rất lớn ở SEA Games 31 sắp tới tại Việt Nam. Nữ trưởng đoàn Madam Pang thậm chí còn chỉ định HLV Mano Polking trực tiếp dẫn dắt U23 Thái Lan thay cho HLV Worrawoot Srimaka. Ngoài ra, bà đầm thép của bóng đá Thái Lan còn yêu cầu thay đổi lịch thi đấu của các giải đấu trong nước.

Theo đó, vòng cuối Thai League sẽ chuyển lên đá sớm ngày 4/5 thay vì 7/5. Các trận Bán kết và Chung kết của Cúp Liên đoàn Thái Lan  sẽ được đấu vào ngày 25 và 29/5 trong khi lịch cũ là ngày 11 và 15/5. Riêng Cúp FA của Thái Lan vẫn giữ như cũ, bán kết ngày 18/5 và chung kết 22/5.  

Bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) chỉ định HLV Polking dẫn dắt U23 Thái Lan và cũng yêu cầu các giải bóng đá trong nước đổi lịch thi đấu để nhường chỗ cho SEA Games.

Tưởng chừng nhưng đây sẽ là quyết định giúp U23 Thái Lan có được lực lượng mạnh nhất cho SEA Games 31 thì quyết định này bất ngờ khiến bóng đá xứ chùa vàng "mâu thuẫn nội bộ".  Việc các giải quốc nội thay đổi lịch khiến các CLB bị động trong công tác chuẩn bị.

Đại diện các CLB tại Thai League lên tiếng: “Đây là cách làm thực sự gây bức xúc, tôi từng nói sẵn sàng cung cấp mọi cầu thủ cho đội tuyển, nhưng việc họ lùi lịch bất chấp quyền lợi CLB thì bắt buộc chúng tôi phải giữ cầu thủ để chuẩn bị cho các giải đấu”.

Quyết định của nữ trưởng đoàn Madam Pang đang phản tác dụng khi những CLB của Thai League phản ứng dữ dội.

Trong khi đó quyền Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan, ông Korrawee Prissananthakul cũng bày tỏ sự không hài lòng: “Chúng tôi đã làm hết cách, đó là đổi lịch cho đội U.23 Thái Lan có thời gian chuẩn bị dự SEA Games như yêu cầu (của bà Nualphan Lamsam). Nhưng việc các CLB có đồng ý nhả quân cho đội tuyển hay không thì chúng tôi không thể can thiệp và ép buộc, vì nó không nằm trong lịch trình FIFA Days.”

Theo thông tin được biết, các CLB Thai League được triệu tập họp khẩn cấp vào ngày 12/4 mà không có kế hoạch từ trước. Họ hoàn toàn bất ngờ trước thông báo đổi lịch thi đấu dưới sự tác động từ bà Nualphan Lamsam. Các CLB vẫn có quyền từ chối nhả cầu thủ dù Thai League đổi lịch bởi lẽ SEA Games không thuộc giải đấu của FIFA. Nếu điều này xảy ra thì mối quan hệ của Thai League với nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam sẽ tan vỡ.

U23 Việt Nam có lực lượng rất mạnh với sự bổ sung từ 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Việc những đối thủ gặp nhiều khó khăn trước thềm SEA Games 31 là tin vui với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. ĐT Việt Nam triệu tập lực lượng rất mạnh cho giải đấu sắp tới trên sân nhà. Nếu như đại kình địch Thái Lan buộc phải triệu tập những cầu thủ U19 do các CLB không nhả quân thì cơ hội để Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games là rất sáng sủa.

BẢN TIN PHÚT 89: THẦY PARK GỌI GẤP 3 VIỆN BINH, CLB Ở THAI LEAGUE CHỐNG LỆNH KHÔNG CHỊU NHẢ QUÂN

 

Tin bóng đá trong nước 14/4: HLV Park 'thở phào' với trụ cột ĐT Việt Nam, rõ tương lai Đặng Văn Lâm?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 14/4: Đặng Văn Lâm xóa tan tin đồn rời Nhật Bản, Tiền đạo số một ĐT Việt Nam báo tin vui, HLV Park Hang-seo lên kế hoạch quan trọng ở SEA Games 31, Công Phượng bất ngờ chung mâm với huyền thoại Barcelona, Tin nóng V.League hôm nay.