Giải trí

Ý tưởng điên rồ khi thực hiện cảnh quay trong Tây Du Ký 1986 khiến Tôn Ngộ Không suýt mất đầu

Ý tưởng điên rồ khi thực hiện cảnh quay trong Tây Du Ký 1986 khiến Tôn Ngộ Không suýt mất đầu

Nghệ sĩ Lưu Lễ là chuyên gia về sương khói của đoàn làm phim Tây Du Ký 1986. Ông là một người có rất nhiều kinh nghiệm về các đạo cụ tạo sương khói. Lưu Lễ từng phụ trách vai trò chuyên gia sương khói cho không ít bộ phim về đề tài chiến tranh. Sở trường của ông là tạo ra các cảnh lửa cháy ngút trời, bom đạn khốc liệt.

Trong tập phim “Hầu Vương bảo Đường Tăng” của Tây Du Ký 1986 có cảnh Tôn Ngộ Không bị bọn cướp bao vây, tấn công. Trong đó, có tình huống một tên cướp hung hãn lao từ trên cao xuống và chém một nhát đao thẳng vào đầu Tôn Ngộ Không. Tuy nhiên, đầu của Tôn Ngộ Không chẳng hề hấn gì mà trái lại, thanh đao của tên cướp lại bị gãy.

Để cho cảnh quay thêm phần sinh động, hấp dẫn, quay phim đề xuất cho thêm hiệu ứng tóe lửa từ phía đầu Tôn Ngộ Không. Khi nghe ý tưởng này, Lưu Lễ đã cảm thấy vô cùng thích thú và lập tức tán thành. Đồng thời, ông cũng chế tạo ra loại thuốc lộ để phục vụ cho việc tạo hiệu ứng trong cảnh quay này.

Sauk hi hoàn thành việc chế tạo thuốc nổ, Lưu Lễ muốn thử nghiệm bằng cách đặt thuốc nổ lên đầu của Lục Tiểu Linh Đồng – Tôn Ngộ Không. Theo như lời kể của đạo diễn Dương Khiết, Lưu Lễ khi đó chạy phía sau Lục Tiểu Linh Đồng, trong khi Tôn Ngộ Không vừa nhảy loi choi vừa liên tục kêu gào ầm ĩ: “Không được! Như thế này không được”.

Lưu Lễ từng thủ vai đao phủ ở Xa Trì Quốc

Thì ra khi nghe Lưu Lễ nói muốn đặt thuốc nổ lên đầu Tôn Ngộ Không để thử nghiệm, Lục Tiểu Linh Đồng đã quá sợ hãi và kịch liệt phản đối: “Anh làm sao lại muốn mang đầu tôi ra làm thí nghiệm được? Đây là chuyện liên quan đến não bộ, tôi phải thấy được hiệu quả của nó như thế nào thì mới làm được chứ”.

Tuy Lục Tiểu Linh Đồng kịch liệt phản đối ý định thử nghiệm, Lưu Lễ vẫn ra sức nài nỉ: “Sợ gì, chỉ là chút thuốc nổ nho nhỏ thôi. Anh kê cho chú một miếng sắt ở dưới đầu”. Dẫu vậy, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn nhất định không đồng ý.

Cuối cùng, không còn cách nào khác, Lưu Lễ quyết định đặt khối thuốc nổ định thí nghiệm trên đầu Lục Tiểu Linh Đồng lên một tảng đá. Sau khi châm lửa, một tiếng nổ lớn phát ra, tảng đá cũng bị vỡ tan tành.

Tất cả những người chứng kiến đều cảm thấy thót tim bởi nếu vừa rồi khối thuốc nổ được kích hoạt trên đầu Lục Tiểu Linh Đồng chứ không phải tảng đá, chắc chắn đầu của Tôn Ngộ Không cũng đã vỡ nát như tảng đá kia. Bản thân Lưu Lễ cũng thất kinh, mặt đỏ bừng và không thể nói thêm lời nào.

Cảnh phim cuối cùng vẫn sử dụng ý tưởng của quay phim. Tuy nhiên, đạo diễn Dương Khiết quyết định sử dụng kỷ xảo khi dựng hậu kỳ chứ không dùng thuốc nổ.

 

Tây Du Ký 1986 lừa dối tất cả khán giả trong suốt 33 năm qua bằng 3 ‘hạt sạn’ này

(Techz.vn) Tây Du Ký 1986 đã được chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần. Dù vậy, trong bộ phim này vẫn có những “hạt sạn” rất to mà không khán giả nào phát hiện ra.