Giải trí

Tây Du Ký 1986 lừa dối tất cả khán giả trong suốt 33 năm qua bằng 3 ‘hạt sạn’ này

Tây Du Ký 1986 lừa dối tất cả khán giả trong suốt 33 năm qua bằng 3 ‘hạt sạn’ này

Với sự tham gia của Lục Tiểu Linh Đồng, Diêm Hoài Lễ, Trì Trọng Thủy, Từ Thiếu Hoa, bộ phim Tây Du Ký 1986 đã trở thành một tác phẩm kinh điển. Trong suốt 33 năm qua, bộ phim này liên tục được chiếu đi chiếu lại và gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, dù đã xem đi xem lại rất nhiều lần, các khán giả vẫn không thể phát hiện ra 3 lỗi sai cực lớn trong bộ phim này. 

1. Bát Giới và Sa Tăng cũng đeo vòng kim cô

Cả 3 đệ tử của Đường Tăng đều là những nhân vật có pháp lực cao cường. Chính vì vậy, để giúp Đường Tăng dễ dàng áp chế được 3 đệ tử, Quan Âm Bồ Đát đã truyền cho nhân vật này 3 chiếc Vòng Kim Cô.  

Tuy nhiên, chỉ có Tôn Ngộ Không do tính ương bướng, không chịu nghe lời nên mới bị đeo Vòng Kim Cô vào đầu. Trong khi đó, Trư Bát Giới và Sa Tăng đều rất nghe lời sư phụ nên không cần dùng tới Vòng Kim Cô. Hai chiếc vòng còn lại được Quan Âm Bồ Tát đeo cho Hồng Hài Nhi và Hắc Hùng Tinh. Chính vì thế, có thể nói 2 chiếc vòng mà Bát Giới và Sa Tăng đeo là không có xuất xứ rõ ràng.

2. Chọn gánh hành lý

Trong phim Tây Du Ký 1986, khi Đường Tăng chưa thu nhận Sa Tăng, Bát Giới là người gánh hành lý. Sau đó, khi Sa Tăng trở thành tiểu đệ đã nhận phần việc gánh hành lý vất vả. Kể từ đó, trên đường đi thỉnh kinh thì Ngộ Không phụ trách dắt ngựa, Sa Tăng thì gánh hành lý còn Bát Giới không làm việc gì cả.

Tuy nhiên, thực ra đây là điều không đúng. Bởi sự thật thì người gánh hành lý lại là Trư Bát Giới. Trong khi đó, nhiệm vụ của Sa Tăng là dắt ngựa.

Bằng chứng là khi Phật Tổ Như Lai luận công ban thưởng đã nói rằng: “Trư Ngộ Năng, ngươi vốn là Thiên Bồng Nguyên Soái, vì tại hội bàn đào uống say mà chọc ghẹo Hằng Nga nên bị giáng xuống trần đầu thаі, quy về đại giáo, phò tá Đường Tăng thỉnh kinh,. Vì có công gánh vác hành lý, thăng ngươi làm chính quả Tịnh Đàn sứ giả. Sa Ngộ Tĩnh, người vốn là Quyển Liêm đại tướng, do làm vỡ chén Lưu Ly ở hội bàn đào nên bị đày xuống sông Lưu Sa làm yêu quái, sau phò tá Đường Tăng, có công dắt ngựa, thăng làm chính quả Kim Thân La Hán”.

3. Ngọc Đế chui gầm bàn

Khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, Ngọc Hoàng Đại Đế vì quá kinh sợ đã trốn dưới gầm bàn. Đồng thời, Ngọc Hoàng sai người đi mời Phật Tổ Như Lai tới để hàng phục yêu hầu. Cảnh quay này đã trở thành chi tiết khó quên với các khán giả khi xem Tây Du Ký 1986. Nhiều người cho rằng Ngọc Đế chỉ là một kẻ hèn nhát, vô dụng và nếu không có Phật Tổ Như Lai tới cứu kịp thời có lẽ đã bị Tôn Ngộ Không đánh cho bầm dập.

Tuy nhiên, sự thật thì Ngọc Hoàng Đại Đế trong nguyên tác là một người có quyền năng, bản lĩnh vô cùng lớn. Ngài luôn giữ được sự điềm tĩnh trong mọi trường hợp.

Hình tượng Ngọc Hoàng Đại Đế được xây dựng trong Tây Du Ký 1986 là không hợp lý và đạo diễn chỉ sử dụng hình ảnh này để làm tôn lên sức mạnh và sự ngỗ ngược của Tề Thiên Đại Thánh –Tôn Ngộ Không.

 

Thủy Hử: Lâm Xung hóa ra chỉ là kẻ tiểu nhân chứ không phải anh hùng

(Techz.vn) Lâm Xung là một nhân vật khá nổi bật trong Thủy Hử và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không ít người phải thất vọng khi biết được sự thật về “Báo Tử Đầu”.