Thể thao

Trở thành 'ác mộng' với Trung Quốc, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở Vòng loại World Cup 2022

Trở thành 'ác mộng' với Trung Quốc, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở Vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã khởi đầu vô cùng hưng phấn khi tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình ở Vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã cụ thể hóa những cơ hội của mình bằng bàn thắng từ rất sớm ngay ở phút thứ 9 do công của Hồ Tấn Tài.

Phút thứ 16, ĐT Việt Nam thực hiện tình huống dàn xếp đá phạt có ý đồ bên cánh phải. Tiếp tục là Tuấn Hải và Hùng Dũng có pha phối hợp đầy biến ảo bên phía cánh phải và  sau những pha xử lý bóng đậm chất kỹ thuật đó, Hùng Dũng đã có đường chuyền tuyệt vời cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ngay lập tức, anh đã dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Tiến Linh thể hiện cái duyên với mảnh lưới ĐT Trung Quốc

Với pha lập công này, Tiến Linh đã có cho riêng mình 3 bàn thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong đó có 2 bàn vào lưới Trung Quốc. Nếu cộng thêm 5 bàn thắng được ghi ở vòng loại thứ 2 vào lưới các đội tuyển UAE, Malaysia và Indonesia thì tiền đạo số một của ĐT Việt Nam đã có tổng cộng 8 bàn.

Với 8 pha lập công, tiền đạo sinh năm 1997 đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam trong một chiến dịch vòng loại World Cup. Trước đó, Tiến Linh đã chia sẻ thành tích ghi 7 bàn với cựu chân sút huyền thoại bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng lịch sử (Ảnh: ASEAN Football)

Sau bàn thắng của Tiến Linh, ĐT Việt Nam đã có thêm một lần làm tung mảnh lưới Trung Quốc với siêu phẩm của Phan Văn Đức. Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Xu Xin đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho ĐT Trung Quốc. Đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình.

Với 3 điểm trọn vẹn, ĐT Việt Nam chính thức đi vào lịch sử Đông Nam Á khi trở thành đội bóng giành nhiều điểm nhất khi tham dự vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Trước đó Thái Lan đã giành được 2 điểm ở Vòng loại World Cup 2018.

CHỜ ĐỢI MỘT NĂM NHÂM DẦN RỰC RỠ CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM - AFF CUP, ASIAD, SEA GAMES, U23 CHÂU Á...

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/2: Quang Hải tỏa sáng, ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc ở VL World Cup

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/2 và rạng sáng 2/2: Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam vs Trung Quốc - Quang Hải tỏa sáng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng để đi vào lịch sử châu Á?