Xe máy

‘Thần gió’ Suzuki Hayabusa 2021 chính thức trình làng với hàng loạt cải tiến, sức mạnh vô đối

‘Thần gió’ Suzuki Hayabusa 2021 chính thức trình làng với hàng loạt cải tiến, sức mạnh vô đối

Suzuki Hayabusa 2021 cuối cùng đã được ra mắt tại thị trường Ấn Độ với giá 16,4 Rs lakh (tương đương khoảng 504 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mẫu mô tô thể thao siêu sang này được cho là “mẫu Hayabusa nhanh nhất từ ​​trước đến nay”.

Suzuki Hayabusa 2021 được cải tiến về thiết kế và khí động học, công nghệ tiên tiến và động cơ hiệu suất cao hơn. Mẫu xe này được xây dựng trên cấu ​trúc khung nhôm kép của Suzuki và có trọng lượng nhẹ hơn 2kg so với thế hệ tiền nhiệm. Thân xe được chế tạo nhẹ hơn đã giúp xe đạt được trọng tâm thấp hơn và tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 cũng mang lại cảm giác lái tốt hơn.

‘Thần gió’ Suzuki Hayabusa 2021 chính thức trình làng với hàng loạt cải tiến, sức mạnh vô đối ảnh 1

Trái tim của Suzuki Hayabusa 2021 là động cơ 1340cc, 4 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, có công nghệ phun nhiên liệu được cập nhật với thân bướm ga đi bằng dây. Động cơ đã được hiệu chỉnh để cung cấp mô-men xoắn mạnh hơn. Công suất và mô-men xoắn của khối động cơ này lần lượt là 190 mã lực và 150Nm. Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ này là hộp số 6. Hệ thống treo của Hayabusa sử dụng phuộc ống lồng ngược ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau.

Các nâng cấp khác có thể kể tới như như rotor phanh lớn hơn và được thiết kế mới, hệ thống ống xả giảm thanh kép mới được bố trí đối xứng và có trọng lượng nhẹ hơn. Xe xử dụng lốp không săm 120/70ZR17M/C phía trước và 190/50ZRM/C phía sau giúp nâng cao hiệu suất tổng thể của xe. Suzuki Hayabusa 2021 có kích thước chiều dài 2.180 mm, chiều rộng 735 mm và chiều cao 1.165 mm với chiều dài cơ sở 1.480 mm. Xe có khoảng sáng gầm 125 mm và chiều cao yên 800 mm.

‘Thần gió’ Suzuki Hayabusa 2021 chính thức trình làng với hàng loạt cải tiến, sức mạnh vô đối ảnh 2

Như đã đề cập ở trên, Suzuki Hayabusa 2021 mới đi kèm với một số công nghệ tiên tiến bao gồm đơn vị đo lường quán tính 6 trục (IMU) và Suzuki Drive Mode Selector Alpha (SDMS-a). Hệ thống thứ hai bao gồm bộ chọn chế độ điện, hệ thống kiểm soát phanh động cơ, hệ thống kiểm soát lực kéo theo dõi chuyển động, hệ thống kiểm soát chống nâng và hệ thống sang số nhanh hai chiều.

Về ngoại hình, Suzuki Hayabusa 2021 mới có vẻ ngoài hầm hố và góc cạnh hơn. Trong khi hình bóng ban đầu vẫn còn nguyên vẹn. Xe có đèn pha, đèn hậu và đèn báo rẽ công nghệ LED. Siêu xe thể thao này có cụm đồng hồ vẫn vẫn được sắp xếp theo kiểu cũ nhưng thiết kế hiện đại hơn và thêm một màn hình TFT ở giữa.

 

Thần tướng côn tay giá 52 triệu đồng sắp ra mắt, sức mạnh ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X

(Techz.vn) Có mức giá chỉ 52 triệu đồng nhưng mẫu xe côn tay này vẫn được trang bị động cơ khủng vượt xa cả Yamaha Exciter và Honda Winner X.