Khám phá mới

Tây Du Ký từng nhiều lần bị tẩy chay vì cảnh dung tục, hở hang đầy phản cảm

Tây Du Ký từng nhiều lần bị tẩy chay vì cảnh dung tục, hở hang đầy phản cảm

Tây Du Ký đã trở thành một trong những biểu tượng văn học của Trung Quốc. Bộ tiểu thuyết gây tiếng vang khắp châu lục, được rất nhiều nhà sản xuất lựa chọn để tái hiện lại trên phim ảnh. Trong đó, phiên bản Tây Du Ký 1986 là nổi tiếng nhất. Đó cũng là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ ở Việt Nam.

Thế nhưng, trên thực tế thì những “đàn em” sau này của Tây Du Ký 1986 lại gây khá nhiều tranh cãi. Dưới đây là những lần Tây Du Ký bị kêu gọi tẩy chay vì những hạt sạn, chi tiết lố lăng không đáng có.

Tây Du Ký: Đại chiến động bàn tơ (2020)

Truyền thông Trung Quốc thời gian qua đưa tin nhiều về việc một bộ phim điện ảnh mới về Tây Du ký sắp ra đời. Nó mang tên “Tôn Ngộ Không: Đại chiến động bàn tơ”. Trong này quy tụ rất nhiều diễn viên đình đám như Trần Hạo Dân, Lâm Tử Thông, La Gia Anh…

tay-du-ky-1

Tuy nhiên, không những không được đón nhận, “Tôn Ngộ Không: Đại chiến động bàn tơ” lại còn gây tranh cãi nảy lửa vì tạo hình các nhân vật. Đặc biệt là cảnh dàn yêu tinh nhện mặc trang phục hở hang, thiếu trên thiếu dưới dưới suối. Theo khán giả, chi tiết này được diễn tả quá rẻ tiền, thô tục, không hợp với nguyên tác.

tay-du-ky-2

Tạo hình của 4 thầy trò Đường Tăng cũng vấp phải những tranh cãi dữ dội. Không chỉ vậy, dù trình làng vào năm 2020 nhưng “Tôn Ngộ Không: Đại chiến động bàn tơ” lại không hề được đánh giá cao về kỹ thuật, kỹ xảo. Cốt truyện cũng nhận điểm trừ vì khá rối rắm, không có đột phá. Thậm chí, nó còn bị nhận xét là thảm họa điện ảnh trong năm 2020.

Tây Du Ký của Châu Tinh Trì

“Vua hài Hong Kong” từng làm ba bộ phim với chủ đề Tây Du Ký là "Đại thoại Tây Du" (1995), "Tây du ký mối tình ngoại truyện 1: Hàng ma thiên" (2013), "Tây du ký mối tình ngoại truyện 2" (2017). Tất cả đều có doanh thu khủng, song lại vấp vào không ít tranh cãi.

tay-du-ky-3

Đầu tiên, trong “Đại thoại Tây Du”, mối tình giữa Tôn Ngộ Không và và Tử Hà tiên tử bị chỉ trích rất nhiều. Khán giả bức xúc vì bộ phim đã làm mất hình tượng của Tôn Ngộ Không.

Không chỉ vậy, trong “Tây Du Ký mối tình ngoại truyện 1”, Tôn Ngộ Không còn bị biến thành nhân vật phản diện, một kẻ gian ác khó tin nổi. Chưa dừng lại ở đó, đến phần 2, Đường Tăng bất ngờ có võ thuật, thường xuyên tấu hài trong phim. Nhiều người cho rằng việc cải biên quá đà không những không khiến bộ phim hay hơn mà còn khiến mọi thứ thêm nhạt nhẽo, thiếu logic.

Tây Du Ký (2009)

Nếu phải kể tên phiên bản Tây Du Ký gây tranh cãi nhiều nhất thì Tây Du Ký 2009 là ứng viên vô cùng sáng giá. Tất cả mọi thứ của phiên bản này đều bị chê bai thậm tệ, dè bỉu trong thời gian dài. Trong đó, nội dung được cải biên bằng cách tạo nên tình yêu giữa Tôn Ngộ Không và Bạch Cốt Tinh, Sa Tăng và yêu tinh nhện, Đường Tăng và nữ vương Nữ Nhi quốc, Trư Bát Giới thì đúng nghĩa đào hoa, yêu đương mọi nơi mọi lúc. 

tay-du-ky-4

Tề Thiên Đại Thánh (2002)

“Tề Thiên Đại Thánh” 2002 quy tụ rrất nhiều diễn viên đình đám như Trương Vệ Kiện, Lâm Chí Dĩnh song không đạt được thành công như mong chờ. Tôn Ngộ Không trong phim là người đào hòa, từng yêu đương với Bạch Cốt Tinh, Tử Lan Tiên Tử, yêu tinh nhện.

tay-du-ky-5

Ngoài ra còn có một số chi tiết cải biên gây tranh cãi khác như việc Đường Tăng chiến đấu với robot vũ trụ, Tôn Ngộ Không và Na Tra là bạn nối khố…

 

Cậu bé thiên tài đến từ sao Hỏa đưa ra lời tiên trì rùng rợn về số phận của Trái Đất

(Techz.vn) – 1 tuổi rưỡi biết đọc, 2 tuổi có khả năng ngôn ngữ và trí nhớ siêu phàm, Boris Kipriyanovich được mệnh danh là thiên tài từ nhỏ. Đồng thời, cậu cũng đưa ra những lời tiên tri rùng rợn về thế giới trong tương lai.