Ô tô

Rộ tin VinFast sắp tung 'siêu phẩm' mới, hứa hẹn trở thành 'bom tấn' vì lý do vô cùng đặc biệt

Rộ tin VinFast sắp tung 'siêu phẩm' mới, hứa hẹn trở thành 'bom tấn' vì lý do vô cùng đặc biệt

Mới đây, theo thông tin của Cục Sở hữu trí tuệ, hãng xe Việt VinFast đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng cho nhiều mẫu xe mới, trong đó đáng chú ý nhất là mẫu xe bán tải. Theo đó, thiết kế độc quyền của mẫu xe bán tải VinFast được cấp bằng độc quyền vào ngày 8/10/2020 và được công bố vào ngày 25/11/2020.

Xe bán tải của VinFast
Bằng độc quyền về thiết kế của mẫu xe được cho là xe bán tải VinFast

Dựa trên những hình ảnh phác thảo ban đầu, có thể thấy rằng mẫu xe bán tải mới của VinFast sở hữu ngoại hình bề thế, hiện đại với phần logo chữ V nổi bật ở phần đầu và đuôi xe. Bên cạnh đó, mẫu xe bán tải này còn có thêm các phần đồ họa trang trí ở dưới cùng những đường gân dập nổi, tạo vẻ thể thao và mạnh mẽ cho xe.

Xe bán tải của VinFast
Phác thảo thiết kế của xe bán tải VinFast

Xe bán tải của VinFast sở hữu cánh cửa trước lớn hơn nhiều so với cánh phía sau. Do đó, không gian khoang cabin của mẫu xe bán tải VinFast được phân bổ nhiều hơn cho hàng ghế trước. Ngoài ra, phần thùng của mẫu xe bán tải này có kích thước tương đối dài.

Bên cạnh đó, theo thông tin đăng kí độc quyền, tác giả của bản phác thảo về thiết kế mẫu xe bán tải của VinFast chính là ông Filippo Perini – Giám đốc Thiết kế của Studio nổi tiếng Italdesign. Filippo Perini là một nhà thiết kế ô tô nổi tiếng trong giới khi đã phụ trách nhiều dự án “khủng” như Gallardo LP 570-4, Reventon, Aventador hay bản concept Urus. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng thiết kế của mẫu xe bán tải VinFast sẽ vô cùng ấn tượng và trở thành lợi thế cực khủng của mẫu xe này trước các đối thủ trong cùng phân khúc.

Xe bán tải của VinFast
Bản phác thảo của mẫu xe bán tải này là của nhà thiết kế ô tô nổi tiếng thế giới

Hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin kĩ thuật nào về mẫu xe bán tải hoàn toàn mới của VinFast. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng việc sản xuất xe bán tải của VinFast sẽ gặp phải nhiều thử thách bởi hãng xe Việt vẫn chưa phát triển được nền tảng ô tô dành cho riêng mình. Chưa kể, ngày hết hạn hiệu lực của kiểu dáng đăng kí này là 14/1/2024 nên VinFast sẽ phải bắt tay vào thực hiện kế hoạch sản xuất xe bán tải trong vài năm tới.

Xe bán tải của VinFast
Qua những gì VinFast đã làm được, mẫu xe bán tải này hứa hẹn sẽ thành bom tấn

Tuy nhiên, với những gì VinFast đã làm được trong thời gian qua, chắc chắn mẫu xe bán tải của hãng xe Việt sẽ trở thành “bom tấn” trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

 

'Đáp trả' Honda Vision 2021, Yamaha tung mẫu xe ga giá rẻ mới, ngoại hình đẹp long lanh là điểm nhấn

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga giá rẻ mới của Yamaha đang khiến dân tình “bấn loạn” với thiết kế đẹp mắt cùng loạt trang bị vượt tầm giá.