Nhịp sống số

Rò rỉ thông tin về tính năng mới trên iOS 14, tất cả iFan háo hức chờ đón

Rò rỉ thông tin về tính năng mới trên iOS 14, tất cả iFan háo hức chờ đón

Tuy chưa được Apple chính thức ra mứt nhưng những tính năng mới của iOS 14 đã được hé lộ bởi các trang tin tức uy tín.

Theo thông tin của trang The Verge, một số tính năng mới trên iOS 14 đã được tiết lộ qua đoạn mã rò rỉ. Dù vậy, đây mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm nội bộ nên một số tính năng vẫn có thể bị Apple loại bỏ khi chính thức ra mắt bản iOS 14. 

Về những tính năng mới đã được hé lộ của iOS 14, ngoài kiểu sắp xếp ứng dụng ngoài màn hình theo bố cục lưới hiện tại, sẽ có thêm tùy chọn sắp xếp theo kiểu danh sách. Bên cạnh đó, danh sách này còn bao gồm trợ lý ảo Siri gợi ý ứng dụng.

Ở phần cài đặt hình nền, Người dùng có thể thêm hình ảnh trực tiếp thông qua ứng dụng của bên thứ 3. Không chỉ có vậy, thay vì 3 dạng Live Photos, động, tĩnh như trước thì hình nền sẽ được chia ra thành các chủ đề như hoa lá, Trái Đất…

Một cải tiến mang tính đột phá là ứng dụng AR mới. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể quét camera để xem thông tin chi tiết về một vật thể. Hiện tại, có thông tin cho rằng Apple đang bàn bạc với Starbucks để hiển thị đặc điểm và giá cả của đồ uống qua ứng dụng này.

Những ứng dụng nhắn tin như MacRumors hay iMessage cũng đang được Apple tiến hành thử nghiệm tính năng mới. Theo đó, người dùng có thể gỡ tin nhắn giống như trên Facebook Messenger. Sẽ có thông báo gửi đến cho cả người gửi cũng như người gửi mỗi khi tin nhắn được gỡ bỏ.

Tính HomeKit cũng sẽ có thể thay đổi nhiệt độ màu của đèn trong suốt một ngày để phù hợp với ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, cũng cần kể đến tính năng trợ giúp người khiếm thính, cho phép phân biệt chuông báo thức và chuông cửa.

 

Chân tướng yêu quái duy nhất trong Tây Du Ký 1986 cản lối thầy trò Đường Tăng mà không bị trừng phạt

(Techz.vn) Dù đã cản bước Đường Tăng trên con đường thỉnh kinh nhưng nữ quái lại nhận một kết cục vô cùng tốt đẹp khiến ai cũng bất ngờ.

Tag:

iOS

Apple