Thể thao

Quang Hải gây bất ngờ, đội trưởng ĐT Việt Nam được vinh danh sau khi gieo sầu Trung Quốc ở VLWC 2022

Quang Hải gây bất ngờ, đội trưởng ĐT Việt Nam được vinh danh sau khi gieo sầu Trung Quốc ở VLWC 2022

ĐT Việt Nam đã có một khởi đầu như mơ trong trận đấu với Trung Quốc. Ngay từ phút thứ 9, sau tình huống phối hợp bên cánh trái, Đỗ Hùng Dũng đã có một pha tạt bóng như đặt để Hồ Tấn Tài bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Chỉ 7 phút sau, vẫn là đội trưởng ĐT Việt Nam có pha phối hợp vô cùng ấn tượng với Tuấn Hải trước khi tung đường căng ngang dọn cỗ để Tiến Linh nhân đôi cách biệt. Với lợi thế cực lớn, HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm để bảo toàn thành quả.

ĐT Việt Nam khởi đầu năm mới với chiến thắng vô cùng ấn tượng trước Trung Quốc

Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn có thêm một bàn thắng do công của Phan Văn Đức. Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Xu Xin đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt cho Trung Quốc đồng thời cũng ấn định tỷ số 3-1. Chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam phá dớp toàn thua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đáng chú ý, đây là trận đấu chứng kiến màn trình diễn vô cùng xuất sắc của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. 2 bàn thắng đều tiên đều được kiến tạo bởi tân đội trưởng ĐT Việt Nam. Ngoài ra, cầu thủ của CLB Hà Nội còn thể hiện đẳng cấp của mình trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Chính vì vậy, Đỗ Hùng Dũng đã được chấm 8,2 điểm, cao nhất trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc.

Thống kê của Hùng Dũng ở trận đấu với Trung Quốc (Ảnh: Thethao.vn)

Ngoài Hùng Dũng, những cầu thủ khác như Hồ Tấn Tài, Tiến Linh hay Nguyên Mạnh cũng được chấm điểm rất cao. Mặc dù vậy, ngôi sao số một ĐT Việt Nam là Quang Hải lại gây bất ngờ khi chỉ được chấm 6,7 điểm. Quả thực, đây là trận đấu mà Quang Hải chưa để lại nhiều dấu ấn ở mặt trận tấn công khi bị các cầu thủ Trung Quốc chăm sóc rất kỹ lưỡng.

Người được chấm điểm thấp nhất bên phía ĐT Việt Nam là thủ môn Tấn Trường (6,1 điểm) khi anh để lọt 1 bàn từ phía tuyển Trung Quốc cuối trận. Công Phượng vào sân phút 90 và không được chấm điểm do thời gian trên sân không đủ.

Điểm số của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Quang Hải chỉ được chấm 6,7 điểm với màn trình diễn không quá nổi bật

3 điểm trọn vẹn không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo phá dớp toàn thua mà ĐT Việt Nam còn chính thức vượt qua Thái Lan để lập kỷ lục về số điểm giành được ở vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Trước đó, ĐT Thái Lan đã giành dược 2 điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

HIGHLIGHT VIỆT NAM - TRUNG QUỐC | TẤN TÀI, TIẾN LINH LÀM “THỊT KHO TÀU", VĂN ĐỨC GHI SIÊU PHẨM

 

Trở thành 'ác mộng' với Trung Quốc, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở Vòng loại World Cup 2022

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Vời một pha lập công ở cuộc đối đầu này, tiền đạo số một trong tay HLV Park Hang-seo, Nguyễn Tiến Linh đã tạo nên kỷ lục của riêng mình ở Vòng loại World Cup 2022.