Giải trí

Nỗi khổ chua xót của Hoài Linh và Thủy Tiên khi kêu gọi cứu trợ miền Trung,dư luận phải bức xúc thay

Nỗi khổ chua xót của Hoài Linh và Thủy Tiên khi kêu gọi cứu trợ miền Trung,dư luận phải bức xúc thay

Trong hoàn cảnh miền Trung Việt Nam đang phải oằn mình gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt, nhiều nghệ sĩ đã đứng lên ủng hộ, kêu gọi quyên góp, thậm chí là vào sâu tận vùng lũ để cứu trợ bà con.

Ngay lập tức chủ đề người nổi tiếng cứu trợ miền Trung trở thành vấn đề được cư dân mạng mổ xẻ thậm chí là theo hướng tiêu cực.

Khi lòng tốt của nhiều nghệ sĩ bị nghi ngờ

Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ đi tiên phong trong việc ủng hộ và kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung. Đến ngày 24/10, nữ ca sĩ này kêu gọi được số tiền lên đến 150 tỷ. Tuy đối mặt với không ít lời gièm pha thậm chí là nguy hiểm đến danh tiếng xây dựng bấy lâu nhưng Thủy Tiên vẫn quyết định hành động, đi vào vùng lũ để cứu trợ kịp thời cho bà con. Bên cạnh những lời khen và tình cảm dành cho Thủy Tiên, không ít cư dân mạng đặt ra nghi ngờ, săm soi, bắt bẻ về cách làm từ thiện của nữ ca sĩ. Thậm chí xuất hiện những thành phần tiêu cực lên tiếng tố cáo dùng những từ nặng nề, ám chỉ cô ‘ăn chặn’ tiền từ thiện mà hoàn toàn không có căn cứ.

Thậm chí, nghệ sĩ gạo cội được nhiều người yêu quý như Hoài Linh cũng bị một số cư dân mạng để lại bình luận tiêu cực khi nam danh hài kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung. Thậm chí còn có người cho rằng nam nghệ sĩ kêu gọi để lấy tiếng chứ không bỏ ra đồng nào, khiến dư luận vô cùng ngán ngẩm. Tương tự như trường hợp của Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ đã vướng phải định kiến ‘làm từ thiện’ để PR cho danh tiếng. Nếu đặt vào vị trí của các nghệ sĩ đi cứu trợ miền Trung, ai cũng sẽ cảm thấy tủi thân khi lòng tốt của mình không những không được công nhận mà còn bị mang tiếng xấu.

Áp đặt 'chuẩn mực' đi từ thiện dành cho người nổi tiếng?

Câu chuyện người nổi tiếng đi từ thiện lại càng trở nên ‘dở khóc dở cười hơn’ khi những ‘anh hùng bàn phím’ đã lập nên một ‘bộ quy tắc ứng xử chung’ khi đi cứu trợ miền Trung cho nghệ sĩ. Theo đó, nữ ca sĩ Phi Nhung đã bị nhiều người mỉa mai một cách vô lý khi cô mỉm cười khi đi cứu trợ.

Đàm Vĩnh Hưng thì vô cùng bức xúc khi bị ném đá vì khai trương giữa lúc miền Trung đang lũ lụt trong khi trước đó anh cũng đã kêu gọi ủng hộ và lên kế hoạch cứu trợ sau lũ. Đáng buồn hơn là nàng hậu H'Hen Niê cũng đã phải bật khóc vì bị nói keo kiệt khi chỉ ủng hộ người dân vùng lũ 50 triệu. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra khó chịu khi Thủy Tiên dùng khăn túi hiệu khi đi từ thiện.

Thủy Tiên bị soi choàng khăn hiệu khi đi từ thiện

Những điều tưởng chừng như quá phi lý này đang được rất nhiều cư dân mạng ‘bàn tán’ và phán xét như một chuyện thường tình, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trước những luồn ý kiến tiêu cực này, dư luận đã vô cùng bức xúc khi giữa lúc nhiều nghệ sĩ sẵn sàng gác lại công việc bận rộn, thời gian quý báu để cứu trợ bà con, lan tỏa tinh thần 'tương thân tương ái' thì nhiều 'anh hùng bàn phím' vẫn có thể lên mạng và bình luận đầy tiêu cực như vậy.

Bài viết mang quan điểm cá nhân

 

Cùng Thủy Tiên tận tay trao tiền cứu trợ, Công Vinh nói một câu xúc động, khiến ai cũng rớt nước mắt

(Techz.vn) Trao tiền cứu trợ đến tay người dân miền Trung, Công Vinh vẫn không quên nói một câu đầy xúc động.