Ô tô

Nhìn lại thị trường ô tô sau 2 năm VinFast gia nhập: Khi cán cân lợi ích nghiêng về phía khách Việt

Nhìn lại thị trường ô tô sau 2 năm VinFast gia nhập: Khi cán cân lợi ích nghiêng về phía khách Việt

Thế lực mới mang tên VinFast trên thị trường ô tô Việt

Nhiều người nói rằng trong gần 2 năm gia nhập, VinFast đã “nổi lên” như một ngôi sao mới của nền công nghiệp ô tô Việt. Bỏ qua những hoài nghi ban đầu, giờ đây ô tô VinFast đã dần khẳng định được vị thế của mình cũng như từng bước chinh phục người tiêu dùng Việt bằng chất lượng không thua kém gì so với các mẫu xe Đức, xe Hàn.

Ô tô VinFast thay đổi thị trường Việt
VinFast đang trở thành một thế lực mới trên thị trường ô tô

Ô tô VinFast đang là cái tên quen mặt trên các bảng xếp hạng về doanh số trên thị trường ô tô Việt. Việc thấy những cái tên như VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 hay Lux SA2.0 lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng không còn là chuyện xa lạ trong thời gian qua, nếu không muốn nói là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Trong tháng 9/2020 vừa qua, VinFast Fadil và Lux SA2.0 đã cùng nhau góp mặt trong danh sách 10 xe ô tô ăn khách nhất thị trường. Tiếp đó trong tháng 10 và tháng 11, VinFast Fadil lại tiếp tục thừa thắng xông lên, vượt mặt hàng loạt mẫu xe khác và xếp ở vị trí thứ 2, chỉ sau mẫu sedan hạng B Toyota Vios.

Ô tô VinFast thay đổi thị trường Việt
Ô tô VinFast nhiều lần lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường

Chưa kể, những mẫu xe của VinFast còn liên tục đứng đầu về doanh số bán xe hàng tháng trong phân khúc. VinFast Fadil là một minh chứng rõ nét cho sự thành công của ô tô VinFast khi “hạ gục” các đối thủ “máu mặt” như Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil. Đáng chú ý hơn cả, trong khi các đối thủ trong phân khúc xe hạng A nắm lợi thế ở nhóm khách hàng sử dụng xe vào dịch vụ vận chuyển thì VinFast Fadil lại có phần “thiệt thòi” hơn khi có dải khách hàng hẹp hơn – người tiêu dùng cá nhân. 

Ngoài ra, mặc dù mới chỉ tung ra thị trường 3 mẫu xe gồm VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 nhưng doanh số bán xe của VinFast liên tục đạt mức cao kỉ lục. Đơn cử như trong tháng 10 vừa qua, doanh số xe của VinFast đạt 2.866 xe, giúp hãng xe Việt trở thành 1 trong 6 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Ô tô VinFast thay đổi thị trường Việt
VinFast President gây bão trên các trang báo quốc tế

Không chỉ thắng được niềm tin của người tiêu dùng trong nước, ô tô VinFast còn là tâm điểm của truyền thông quốc tế. Còn nhớ khi mới được ra mắt, mẫu SUV VinFast President đã nhận được cơn mưa lời khen ngợi về thiết kế cũng như khả năng vận hành ấn tượng mà không phải hãng xe mới nào cũng có thể làm được. VinFast President còn là niềm “tiếc nuối” của nhiều người tiêu dùng quốc tế khi chỉ được mở bán với số lượng giới hạn 500 chiếc dành riêng cho khách Việt.

Đi ngược lại với số đông để thay đổi thị trường theo hướng tích cực hơn

Trước khi ô tô VinFast xuất hiện, “dịch vụ hậu mãi” hay “chăm sóc khách hàng” hầu như chỉ đang dừng ở khái niệm và chưa có một hãng xe nào làm người tiêu dùng Việt thực sự hài lòng. Điều này đã được Tổ chức nghiên cứu thị trường J.D.Power châu Á – Thái Bình Dương đưa ra dựa trên kết quả cuộc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ sau bán hàng của các hãng ô tô tại Việt Nam.

Ô tô VinFast thay đổi thị trường Việt
Các chương trình tri ân của VinFast

Tuy nhiên, thị trường ô tô Việt đã bắt đầu có những thay đổi nhất định với sự gia nhập của ô tô VinFast. Trong khi nhiều hãng xe chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà “phớt lờ” các chính sách hậu mãi, chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng thì VinFast lại đang một mình thay đổi thông lệ ấy với loạt chương trình ưu đãi, tri ân với giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng như “Vạn quà tri ân – Tin yêu lan tỏa”, “Trước bạ 0 đồng”,…

Ô tô VinFast thay đổi thị trường Việt
VinFast đang thay đổi thị trường theo hướng tích cực hơn

VinFast đã trở thành cái tên đi đầu trong việc mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng cũng thay vì chỉ “hứa suông” như những gì mà nhiều hãng xe khác đã và đang làm. Bên cạnh đó, với loạt ưu đãi hấp dẫn, VinFast đang giúp người tiêu dùng Việt có thể tiếp cận ô tô với mức giá hợp lí hơn so với trước kia. Rõ ràng, sự xuất hiện của VinFast đã khiến cán cân lợi ích trên thị trường ô tô nghiêng nhiều hơn về phía khách Việt.

 

Rộ tin VinFast sắp tung 'siêu phẩm' mới, hứa hẹn trở thành 'bom tấn' vì lý do vô cùng đặc biệt

(Techz.vn) Với những thông tin rò rỉ ban đầu, “siêu phẩm” sắp ra mắt của VinFast đang khiến người tiêu dùng Việt đứng ngồi không yên trong những ngày qua.