Thể thao

'Người hùng U23' làm lu mờ dàn sao HAGL, HLV Park đã có nhân tố thay thế Đoàn Văn Hậu ở ĐT Việt Nam

'Người hùng U23' làm lu mờ dàn sao HAGL, HLV Park đã có nhân tố thay thế Đoàn Văn Hậu ở ĐT Việt Nam

SLNA tiếp đón HAGL là trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League 2022. Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Huy Hoàng tỏ ra lấn lướt so với đội khách. Những pha tấn công có nét của SLNA được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của Phạm Xuân Mạnh.

Từ pha đá phạt góc ở phút bù giờ của hiệp 1, Phan Văn Đức có pha treo bóng chính xác để Xuân Mạnh bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Tuấn Linh. Pha lập công này giúp cho SLNA tiếp tục nắm thế chủ động trong hiệp 2 và Phan Văn Đức đã kết liễu đội bóng phố Núi bằng cú sút xa không thể cản phá.

Xuân Mạnh ghi bàn mở tỉ số trong trận đấu với HAGL.

Chiến thắng này giúp SLNA vươn lên nhóm dẫn đầu BXH V.League 2022. Trong khi đó, HAGL trải qua trận thứ 3 liên tiếp không ghi bàn và chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm. Không chỉ ảnh hưởng đến cục diện trên BXH V.League, cuộc đối đầu trên sân Vinh còn cho thấy phong độ hoàn toàn trái ngược của dàn sao ĐT Việt Nam.

Trong khi Công Phượng và các đồng đội vẫn có một màn trình diễn đáng thất vọng thì những tuyển thủ bên phía SLNA đã ghi điểm mạnh với HLV Park Hang-seo. Một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất ở trận đấu trên sân Vinh chính là Phạm Xuân Mạnh.

Cầu thủ sinh năm 1996 cho thấy khả năng công thủ toàn diện.

Ở hiệp 1, Xuân Mạnh được xếp ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ngôi sao của SLNA tỏ ra hoàn toàn lấn lướt so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Vũ Văn Thanh. Lối chơi đầy máu lửa của Xuân Mạnh khiến Văn Thanh vô cùng khó khăn trong những pha đối đầu tay đôi.

Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ sinh năm 1996 thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời của mình. Trước khi đánh đầu tung lưới HAGL, Xuân Mạnh đã thử tài Tuấn Linh bằng một cú sút xa rất uy lực. Trong hiệp 2, HLV Huy Hoàng kéo Xuân Mạnh và đá trung vệ và ngôi sao của SLNA tiếp tục để lại ấn tượng mạnh.

Cùng với Quế Ngọc Hải, người hùng Thường Châu đã làm lu mờ hoàn toàn những cầu thủ tấn công bên phía HAGL. Công Phượng, Văn Toàn hay những ngoại binh người Brazil đều bất lực trước hòn đá tảng của đội chủ sân Vinh.

Xuân Mạnh làm lu mờ hoàn toàn dàn sao bên phía HAGL.

Màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở trận đấu vừa qua chắc chắn sẽ giúp Xuân Mạnh ghi điểm tuyệt đối với HLV Park Hang-seo. Trong bối cảnh Đoàn Văn Hậu phải nghỉ thi đấu dài hạn thì Xuân Mạnh chắc chắn sẽ là một sự thay thế xứng đáng ở vị trí hậu vệ cánh trái của ĐT Việt Nam.

Sau vòng 4 V.League 2022, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng ở Vòng loại World Cup 2022. Ở đợt tập trung vào ngày 14/3 sắp tới, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới.

Highlights SLNA vs HAGL | Trò cưng HLV Park lập siêu phẩm sút xa chấn động VLeague

 

HAGL lập liền hai kỷ lục tệ chưa từng có sau trận thua SLNA, chuẩn bị đua trụ hạng ở V.League 2022?

(Techz.vn) HAGL tiếp tục gây thất vọng khi nhận thất bại trước SLNA ỏ vòng 3 V.League 2022. Không những vậy, trận thua này còn khiến đoàn quân của HLV Kiatisak lập liền hai kỷ lục đáng xấu hổ.