Nhịp sống số

Ngôi sao Chelsea bị hacker Việt chiếm tài khoản tick xanh để livestream bán hàng

Ngôi sao Chelsea bị hacker Việt chiếm tài khoản tick xanh để livestream bán hàng

Vừa qua, người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam được một phen xôn xao khi thấy tài khoản Facebook của ngôi sao Chelsea lại đi livestream bán hàng!? Tìm hiểu kỹ thì biết, tài khoản của Branislav Ivanovic, trung vệ có tiếng của “The Blue” đã bị hacker tấn công. Sau khi chiếm được quyền sử dụng, hacker liền đổi hình đại diện thành Irene của nhóm Red Velvet và đổi thông tin bằng cách giới thiệu mình là người Việt Nam: “Lại là mình đây, Việt Nam number 1”.

Branislav-Ivanovic-1

Branislav-Ivanovic-bi-hack-facebook-1

Sự việc nhanh chóng chiếm được sự chú ý của dân mạng, nhiều người mau chóng vào bình luận hỏi han tình hình. Thấy vậy, hacker liền trả lời lại đều bằng tiếng Việt. Đáp lại, CĐM Việt Nam và quốc tế lên án hành động này là ăn trộm và chẳng có gì xứng đáng để tự hào.

Branislav-Ivanovic-bi-hack-facebook-2

Đáng chú ý, sau khi hack thành công tài khoản của Branislav Ivanovic, hacker còn đăng video livestream bán hàng của một người Việt Nam khiến tất cả ngán ngẩm. Trước cầu thủ của Chelsea, Nguyễn Quang Hải cũng bị hack tài khoản có tick xanh và lộ khá nhiều tin nhắn nhạy cảm.

Vậy tick xanh là gì? Vì sao có tick xanh rồi mà tài khoản vẫn có thể bị hack? Tick xanh là huy hiệu do Facebook cấp cho các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong xã hội, công nhận dó tài khoản chính chủ. Nếu xuất hiện tài khoản giả mạo sẽ được báo cáo và ngay lập tức xóa khỏi Facebook nếu có yêu cầu.

tick-xanh-1

Dẫu vậy, trên thực tế thì các tài khoản tick xanh lại không được mạng xã hội bảo vệ hay hỗ trợ gì. Nó vẫn có thể bị chiếm một cách đơn giản như những tài khoản bình thường khác mà thôi.

 

Sao nữ làm chủ hôn lễ bí mật của Hoài Linh, suýt từ mặt Trấn Thành và chuyện tái hôn ở nghĩa địa

(Techz.vn) – Là gương mặt gạo cội trong showbiz, được rất nhiều đàn em nể trọng, đáng buồn là tình duyên của NSND Ngọc Giàu lại rất lận đận.