Nhịp sống số

Ngôi nhà của cố Chủ tịch Samsung được rao bán để.... trả nợ thuế

Ngôi nhà của cố Chủ tịch Samsung được rao bán để.... trả nợ thuế

Để có thể trả nợ khoản thuế thừa kế tài sản hơn 10,6 tỷ USD, gia tộc Samsung đã quyết định bán ngôi nhà của cố Chủ tịch Lee Kun-hee. Được biết ngôi nhà này nằm ở khu Itaewon, quận Yongsan, thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ngôi nhà này đang được rao bán với giá 18,6 triệu USD, cao hơn khaonrg 5,3 triệu so với mức giá chính phủ ấn định để áp thuế.

Khu dinh thự này có 2 toàn nhà 2 tầng (có tầng hầm) với diện tích lần lượt là 215 m2 và 150 m2, được xây dựng trên một khu đất rộng 1.069 m2.

Hồi tháng 10/2010, cố Chủ tịch Lee Kun-hee đã mua nó và ông qua đời vào tháng 10/2020. Sau khi qua đời, ngôi nhà này là tài sản kế thừa của vợ và con ông bao gồm: bà Hong Ra-hee, Lee Jae-yong (Phó Chủ tịch Samsung Electronics), Lee Boo-Jin (CEO Hotel Shilla), Lee Seo-hyun (Chủ tịch Quỹ Phúc lợi Samsung).

Gia tộc Samsung đang phải chịu một trong những khoản thuế thừa kế lớn nhất thế giới, giá trị hơn một nửa số tài sản được nhận, bao gồm cổ phần trong Samsung Life Insurance, Samsung Electronics và Samsung C&T, và bất động sản tại Everland, công viên giải trí lớn nhất ở Hàn Quốc.

Hiện tại gia tộc Samsung đã trả hơn 1,7 tỷ USD tiền thuế và xin tiếp tục trả góp phần thuế còn lại trong 5 năm với lãi suấy 1,2%/năm. Để có thể nhanh chóng trả hết phần tiền nợ thuế, gia tộc Samsung đã phải nghĩ đến phương án bán bớt tài sản kế thừa, đồng thời đi vay lãi ngân hàng để trang trải thuế. Tiền lãi hàng tháng ước tính khoảng 5 triệu USD.

Dinh thự đang được rao bán là một trong 5 ngôi nhà thuộc sở hữu của cố chủ tịch Samsung ở Itaewon và Hannam. Trong số này có 2 bất động sản thuộc vào loại đắt nhất tại Hàn Quốc, giá trị ước tính lên đến 38,2 triệu USD và 30,9 triệu USD.

Đây là hai khu vực tập trung của giới siêu giàu ở Hàn Quốc. Nơi này được đánh giá là có phong thuỷ đắc địa và phần lớn chủ sở hữu không bán nhà cho bên ngoài mà chỉ trao đổi trong phạm vi cộng đồng.

 

Mãn nhãn với render của Samsung Galaxy Fold 3

(Techz.vn) Mới đây những hình ảnh render đầu tiên về Samsung Galaxy Fold 3 đã được tạo ra dựa trên những thông tin rò rỉ trước đó.