Ô tô

Nếu VinFast sản xuất sedan hạng B, liệu Toyota Vios có còn giữ được ngôi vương doanh số?

Nếu VinFast sản xuất sedan hạng B, liệu Toyota Vios có còn giữ được ngôi vương doanh số?

Trong tháng 11 vừa qua, VinFast tiếp tục đạt được doanh số kỉ lục với tổng cộng 4.040 xe được bán ra trong tháng và cán mốc hơn 30.000 xe được bán ra thị trường chỉ sau chưa đầy 18 tháng gia nhập thị trường. Bỏ qua những nghi ngại ban đầu, sự xuất hiện của những mẫu xe như VinFast Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 hay VinFast President đã khiến các phân khúc xe ô tô tại Việt Nam sôi động hơn bao giờ hết.

VinFast sản xuất sedan hạng B
VinFast liên tục đạt doanh số kỉ lục trong thời gian vừa qua

Mới đây, trên các trang mạng xã hội, nhiều khách Việt đã bày tỏ mong muốn hãng xe Việt VinFast sản xuất thêm một mẫu xe sedan hạng B nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Ngay lập tức, ý kiến này đã nhận được không ít sự đồng tình từ phía dân tình.

VinFast sản xuất sedan hạng B
Nhiều người mong đợi VinFast sản xuất xe thuộc phân khúc hạng B

Nhiều người cho rằng nếu VinFast sản xuất ô tô trong phân khúc xe hạng B thì với những lợi thế thế về đội ngũ thiết kế cũng như công nghệ và động cơ của mình, chắc chắn mẫu xe này của VinFast sẽ nhanh chóng gây bão tại thị trường. Khi nhìn vào câu chuyện thực tế của VinFast Fadil tại phân khúc xe hạng A thì có thể thấy rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

VinFast sản xuất sedan hạng B
VinFast sản xuất sedan hạng B
Một số ý kiến ủng hộ của người tiêu dùng

Trước đó khi VinFast Fadil bắt đầu gia nhập thị trường Việt, cụ thể là phân khúc xe hạng A, nhiều người đã tỏ ý nghi ngờ bởi đây vốn được xem là “sân chơi” của riêng Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, “tân binh” VinFast Fadil đã nhanh chóng  bứt phá và liên tiếp dẫn đầu phân khúc xe hạng A với doanh số ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, VinFast Fadil còn nhiều lần góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt.

VinFast sản xuất sedan hạng B
Khách Việt đang vô cùng mong đợi mẫu sedan hạng B của VinFast

Bên cạnh đó, VinFast cũng đang là hãng xe được lòng người tiêu dùng nhất nhì thị trường ô tô hiện nay. Với hàng loạt chính sách ưu đãi cũng như tri ân người tiêu dùng với giá trị “khủng”, sức cạnh tranh của ô tô VinFast đang không hề thua kém, thậm chí vượt xa nhiều mẫu xe của các thương hiệu Hàn, Nhật vốn đã quen mặt với người Việt.

VinFast sản xuất sedan hạng B
VinFast Fadil là ví dụ thành công điển hình

Rõ ràng rằng nếu VinFast cũng gia nhập phân khúc xe hạng B bằng một mẫu sedan “sang, xịn, mịn” thì chắc chắn đây sẽ là đối thủ đáng gờm của ông vua doanh số Toyota Vios hay Hyundai Accent.

 

Loạt đối thủ xứng tầm của Honda Air Blade: Giá bán rẻ hơn, gây ấn tượng với ngoại hình đẹp mãn nhãn

(Techz.vn) Bên cạnh Honda Air Blade, khách Việt vẫn còn nhiều lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá 50 triệu tại thị trường xe tay ga Việt Nam.