Ô tô

Mitsubishi Xpander ‘đè bẹp’ Toyota Innova và Suzuki Ertiga, hiên ngang ‘xưng vương’

Mitsubishi Xpander ‘đè bẹp’ Toyota Innova và Suzuki Ertiga, hiên ngang ‘xưng vương’

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) mới đây đã đưa ra thống kê doanh số tháng 9 của phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam. Theo đó, ‘ngôi vương’ tại phân khúc này tiếp tục thuộc về Mitsubishi Xpander với doanh số 1.470 xe trong tháng vừa qua. So với tháng 8, doanh số của Xpander trong tháng 9 đã tăng 527 xe.

Mitsubishi Xpander ‘đè bẹp’ Toyota Innova và Suzuki Ertiga, hiên ngang ‘xưng vương’ ảnh 1

Như vậy, đã 5 tháng liên tiếp Mitsubishi Xpander chiếm giữ vị trí số 1 về doanh số tại phân khúc xe MPV. Nếu tính 3 tháng gần nhất, tháng 7,8 doanh số của Xpander có đôi chút sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tháng Ngâu. Thế nhưng, tới tháng 9, doanh số mà mẫu xe này đạt được đã tăng mạnh mẽ trở lại.

Mitsubishi Xpander ‘đè bẹp’ Toyota Innova và Suzuki Ertiga, hiên ngang ‘xưng vương’ ảnh 2

So sánh với các đối thủ trong phân khúc, có thể dễ dàng thấy Mitsubishi Xpander vượt trội hoàng toàn. Doanh số tháng 9 của mẫu xe này cao gấp 6,2 lần so với đối thủ xếp ở vị trí thứ hai là Toyota Innova và gấp 6,7 lần doanh số Suzuki Ertiga. Trong khi đó, nếu so với Kia Rondo và Toyota Alphard, doanh số của Xpander nhiều hơn các đối thủ kể trên lần lượt 16,3 và 14,7 lần.

STT  Mẫu xe Doanh số tháng 8/2020 (Chiếc) Doanh số tháng 9/2020 (Chiếc) So sánh doanh số tháng 9 và tháng 8
1 Mitsubishi Xpander 943 1.470 +527
2 Toyota Innova 274 239 -35
3 Suzuki Ertiga 183 220 +37
4 Kia Rondo 68 90 +22
5 Toyota Alphard 4 10 +6

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Mitsubishi Xpander trong tháng 9 là nhờ chế độ ưu đãi hấp dẫn giảm 50 thuế trước bạ cho phiên bản Xpander MT và giảm 20 triệu đồng cho phiên bản nhập khẩu Xpander AT. Phiên bản Xpander được lắp ráp trong nước cũng đã được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của nhà nước. Bên cạnh đó, còn phải kể đến lý do tháng Ngâu qua đi và dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát ổn định.

Mitsubishi Xpander ‘đè bẹp’ Toyota Innova và Suzuki Ertiga, hiên ngang ‘xưng vương’ ảnh 3

Ưu điểm giúp Mitsubishi Xpander được nhiều người yêu thích là thiết kế thể thao, khỏe khắn cùng hàng loạt trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc. Đáng chú ý có thể kể tới hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống điề khiển hành trình, ốp trang trí cacbon trên tap lô và táp bi cửa, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay…

 

Đối thủ cứng của Yamaha Exciter và Honda Winner X tung bản nâng cấp mới, động cơ vô đối phân khúc

(Techz.vn) Bên cạnh màu sơn mới, đối thủ của Yamaha Exciter và Honda Winner X còn được nâng cấp đáng kể ở sức mạnh động cơ.