Giải trí

Lý Nhã Kỳ đáp trả sâu cay khi bị vu oan chửi khán giả ít học, Nguyên Vũ lập tức bình luận gây chú ý

Lý Nhã Kỳ đáp trả sâu cay khi bị vu oan chửi khán giả ít học, Nguyên Vũ lập tức bình luận gây chú ý

Mới đây, trên trang cá nhân và fanpage Facebook, Lý Nhã Kỳ gây chú ý khi đăng tải bài viết bày tỏ sự bức xúc khi bị đưa thông tin sai lệch. Cụ thể, cô viết: 

"Ở trong nghề hơn 10 năm, Kỳ đọc không sót các bài báo viết về mình. Kỳ rất trân trọng những bài viết vừa hay, vừa hấp dẫn, vừa chính xác, vừa khách quan, công bằng, nhưng cũng bức xúc với không ít kiểu giật tít thiếu khách quan, công tâm, thiện chí, thậm chí có dấu hiệu lừa dối, nhẫn tâm như bài viết dưới đây!

Cụ thể như bài viết câu view rẻ tiền này, người viết lẫn biên tập cố tình lọc, và viết sai những ý kiến của Tôi,bóp méo câu chữ, khiến những cư dân mạng nặng thành kiến, hoặc thích chửi rủa để đưa vào bài và giật tít bất nhẫn nhằm câu khách. Đây cũng là một biểu hiện vi phạm đạo đức báo chí cần lên án và chấn chỉnh, họ sẵn sàng làm khốn đốn bao phận người, miễn sao có người click vô xem.

Không hiểu đội ngũ viết ra những bài báo này có ý thức được họ đang làm công việc của "những con kền kền chuyên ăn xác thối", đi ngược lại tới đạo đức nghề nghiệp, trái ngược với luân lý xã hội, thậm chí là vi phạm Luật Báo chí, vi phạm pháp luật? Bởi Nghị định 119/2020/NĐ-CP đã quy định khá chi tiết về các mức phạt liên quan đến vi phạm về các bài báo câu view như thế này, gây ảnh hưởng đến người khác. Đừng núp sau những bài báo rẻ tiền hỡi những "nhà báo" thiếu đạo đức. 

Tôi đề nghị trang tin tháo bài xuống khi cố tin viết sai và vu khống về phát ngôn của tôi.Trong 24h nếu không có động  thái tháo bỏ Tôi sẽ ủy quyền luật sư làm việc trực tiếp.

Kỳ mong khán giả cũng nên tẩy chay những trang tin thiếu uy tín như thể này để tránh chúng ta bi dắt mũi theo chiều hướng tiêu cực và không có tính chính xác".

ithoc-2 ithoc-3

Theo đó, một blog tin tức đã đưa tin về cô với tiêu đề: "Lý Nhã Kỳ lên tiếng: 'NS đừng im lặng nữa, khán giả ít học lấy quyền gì chỉ trích vô cớ'". Tuy nhiên trên thực tế, mỹ nhân Kiều Nữ Và Đại Gia chưa bao giờ đăng tải hay trả lời phỏng vấn ở bất cứ đâu nội dung như vậy. Cô cho biết việc giật tít câu view như này là "lừa dối, nhẫn tâm", gây ảnh hưởng đến cô. Lý Nhã Kỳ còn tuyên bố nếu bài báo trên không được gỡ trong 24 giờ thì cô sẽ nhờ đến luật sư để làm rõ trắng đen của sự việc. 

ithoc-4

Bên dưới bài đăng của Lý Nhã Kỳ, ca sĩ Nguyên Vũ - đàn anh thân thiết gắn bó 10 năm với nữ diễn viên - cũng lên tiếng bênh vực: "Ơ sao lại nhét thêm chữ ít học vào làm gì? Không một nghệ sĩ nào dám nói khán giả như thế đâu, nói thế là xúc phạm à... Thương em vì bị hiểu lầm do giựt cái tít". Nữ diễn viên liền tả lời: "Đúng anh. Cố tình vu khống, bóp méo sự thật". Nguyên Vũ liền an ủi đàn em: "Ừm anh hiểu chứ, anh tin em không bao giờ dám nói thế đâu. Oan dễ sợ".

Được biết, trang tin đưa bài báo trên là 1 trang tin hoạt động “chui”. Bên này đã sao chép hoàn toàn nội dung của 1 bài viết trên TechZ sau đó đặt lại tiêu đề sai sự thật nhằm “câu views” dù bên trong bài vẫn ghi nguồn của TechZ. Hành động này không chỉ gây ảnh hưởng tới Lý Nhã Kỳ mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của TechZ. Hi vọng khán giả có sự chọn lọc kĩ càng thông tin cũng như trang tin uy tín để có thể theo dõi tin tức một cách nhanh chóng, khách quan và chính xác nhất!

 

Sao Việt đăng gì 9/9: NSƯT Thoại Mỹ đau lòng báo tin tang sự; Lý Nhã Kỳ bất ngờ 'xuống tóc'

(Techz.vn) Cập nhật tin tức nóng nhất của sao Việt trên mạng xã hội: NSƯT Thoại Mỹ đau lòng báo tin tang sự của đồng nghiệp; Lý Nhã Kỳ bất ngờ 'xuống tóc' hậu ồn ào tình cảm với sao nam U40;...