Ô tô

Kia Seltos ‘run rẩy’ vì mẫu xe mini SUV hoàn toàn mới có giá siêu rẻ của liên doanh Mỹ và Ấn Độ

Kia Seltos ‘run rẩy’ vì mẫu xe mini SUV hoàn toàn mới có giá siêu rẻ của liên doanh Mỹ và Ấn Độ

Hình ảnh thành quả đầu tiên sau hơn 1 năm Ford và Mahindra tuyên bố bắt tay hợp tác mới đây đã rò rỉ trên mạng xã hội. Tuy trong hình ảnh rò rỉ, mẫu xe này chỉ để lộ mặt ca-lăng mang logo Ford nhưng giới thạo tin của Ấn Độ đã nhanh chóng nhận ra sự tương đồng với chiếc Mahindra XUV500, chiếc SUV đã trình làng với giá bán từ 1.297.000-1.869.000 Rupee (khoảng 398,84 - 574,74 triệu đồng).

Thời điểm hiện tại, mẫu xe Mahindra XUV500 thế hệ mới đang được hãng xe của Ấn Độ thử nghiệm. Do đó, nhiều người tin tưởng rằng sản phẩm liên doanh giữa Ford và Mahindra sẽ sử dụng cùng một nền tảng với mẫu XUV500 nhưng cũng sẽ mang những nét khác biệt.

Kia Seltos ‘run rẩy’ vì mẫu xe mini SUV hoàn toàn mới có giá siêu rẻ của liên doanh Mỹ và Ấn Độ ảnh 1

Thiết kế của Mahindra XUV500 được cho là lấy cảm hứng từ mẫu Funster concept đã ra mắt tại triển lãm Auto Expo 2020 vào tháng 2 năm nay. Trong khi mẫu mini SUV của liên doanh Ford – Mahindra sẽ được thiết kế bởi hãng thiết kế huyền thoại Pininfarina (đã được Mahindra mua lại vào cuối năm 2019).

Dựa trên hình ảnh mới nhất bị rò rỉ, có thể thấy chiếc mini SUV mới có phần tản nhiệt phía trước dạng khối nổi, đèn định vị nằm trên cao và cụm đèn pha chia đôi nằm ở vị trí thấp.

CX757 sẽ là tên gọi được đặt cho mẫu mini SUV hoàn toàn mới của liên doanh Ford – Mahindra. Đổi thủ của mẫu xe CX757 mới sẽ là MG Hector và Tata Harrier. Trên thực tế, mẫu xe này cũng sẽ cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Creta.

Kia Seltos ‘run rẩy’ vì mẫu xe mini SUV hoàn toàn mới có giá siêu rẻ của liên doanh Mỹ và Ấn Độ ảnh 2

Hiện tại, các thông tin về động cơ cũng như tùy chọn dẫn động của mẫu mini SUV mới vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, nhiều khả năng chiếc xe này sẽ được trang bị động cơ diesel mHawk 2,2 lít với công suất tối đa 190 mã lực. Đây là khối động cơ được sử dụng cho mẫu Mahindra XUV500 thế hệ tiếp theo. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ việc xe sẽ có một bản động cơ xăng tăng áp 2,0 lít.

Ở thị trường Ấn Độ, phân khúc mini SUV đang rất phát triển với những mẫu xe bán chạy như Maruti Suzuki Vitara, Nissan Magnite, Kia Seltos, Hyundai Creta… Lý do là bởi dòng xe này có động cơ tiết kiệm nhiên liệu, gầm cao phù hợp với điều kiện đường xá tại Ấn Độ và đặc biệt là giá bán rất rẻ.

 

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’

(Techz.vn) Với sức mạnh vượt trội hơn cả “Vua côn tay” tại thị trường Việt Nam là Yamaha Exciter, chiếc xe Honda CB500F đủ khả năng làm thỏa mãn đam mê tốc độ của mọi tay lái Việt Nam.

Tag:

cx757