Thể thao

Khiến Oman 'toát mồ hôi', ngôi sao số một ĐT Việt Nam được 'vinh danh' trước khi sang châu Âu

Khiến Oman 'toát mồ hôi', ngôi sao số một ĐT Việt Nam được 'vinh danh' trước khi sang châu Âu

ĐT Việt Nam tiếp đón Oman ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo dù gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng đã chơi rất quyết tâm khi có sự cổ vũ của khán giả nhà.

Hùng Dũng và các đồng đội không hề tỏ ra lép vế trước đại diện đến từ Tây Á dù Oman vẫn tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Cầm chân đối thủ trong hiệp 1, ĐT Việt Nam tự tin triển khai thế trận trong hiệp 2.

Quang Hải có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Oman.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo bất ngờ bị dội gáo nước lạnh ở phút thứ 65. Vẫn từ một tình huống phạt góc, Oman đã có được bàn thắng từ pha đánh đầu quyết đoán của Al-Hajri. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và ĐT Việt Nam không thể gia tăng điểm số sau 9 lượt trận.

Dù thua cuộc nhưng ĐT Việt Nam vẫn có một điểm sáng trên sân Mỹ Đình đó là màn trình diễn của Quang Hải. Tiền vệ 24 tuổi được chấm điểm cao nhất bên phía những chiến binh sao Vàng với 7,2 điểm (theo Sofascore). Trong khi đó, Hùng Dũng được chấm điểm cao thứ 2 với 7,1 điểm.

Quang Hải được chấm điểm cao nhất bên phía ĐT Việt Nam.

Quang Hải đã thể hiện được đẳng cấp hoàn toàn vượt trội với rất nhiều tình huống xử lý đẳng cấp. Nếu may mắn hơn, ngôi sao sinh năm 1997 đã có thể ghi bàn từ pha đá phạt cố định rất quyết đoán. Đây có thể coi là màn chào hàng của Quang Hải với những đội bóng châu Âu đang dành sự quan tâm.

Để thua Oman, ĐT Việt Nam vẫn chỉ có được 3 điểm trên BXH. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Nhật Bản để có trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày  29/3. Ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có sự bổ sung với thủ thành Đặng Văn Lâm.

Highlights Việt Nam vs Oman | Quang Hải sút phạt đẳng cấp - Oman dùng bài tủ phạt góc

 

ĐT Việt Nam nhận 'án phạt' từ FIFA, HLV Park gây bất ngờ với tân binh Việt kiều ở trận Nhật Bản?

(Techz.vn) Với tổn thất cực lớn ở hàng thủ ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ xếp trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt đã chính ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 với Nhật Bản.