Smart Phone - Điện thoại

iPhone 14 sẽ có màn hình đục lỗ, camera 48MP

iPhone 14 sẽ có màn hình đục lỗ, camera 48MP

Mặc dù iPhone 13 đã giảm diện tích phần notch thông qua việc sắp xếp lại Face ID. Nhưng phần diện tích này chỉ thực sự giảm được nhiều khi Apple quyết định từ bỏ công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc tìm giải pháp liên quan dưới màn hình.

Trên thực tế, hồi tháng 3 năm nay thánh phân tích Guo Mingchi đã dự đoán rằng Apple có thể áp dụng màn hình đục lỗ. Về cấu hình, có thông tin cho rằng dòng iPhone 14 Pro sẽ lần đầu tiên được trang bị camera chính 48MP; hỗ trợ quay video 8K, nâng cấp không gian lưu trữ lên 2TB và sử dụng hợp kim titan cho vỏ.

Theo những tin đồn trước đó, dòng iPhone 14 sẽ bao gồm ba điện thoại thông minh. Công ty sẽ không phát hành phiên bản mini nhỏ gọn của thiết bị vì nhu cầu về điện thoại thông minh nhỏ không cao như kỳ vọng của Apple.

iPhone 14 series

Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng những chiếc iPhone 2022 sẽ nhận được chipset Apple A16; được sản xuất theo công nghệ quy trình 3nm của TSMC. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra. Tờ Thông tin cho biết TSMC đang gặp khó khăn trong sản xuất có nguy cơ làm gián đoạn việc ra mắt sản xuất hàng loạt các sản phẩm 3nm.

Theo các kỹ sư trong làng công nghệ; bộ vi xử lý 3nm có thể sẽ không kịp để sử dụng cho iPhone 14. Tuy nhiên, TSMC sự kiến sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm trước các đối thủ cạnh tranh. Sự chậm trễ trong việc ra mắt các sản phẩm 3nm có thể khiến TSMC bị mất lợi nhuận.

Hiện TSMC sản xuất chip theo quy định công nghệ 5nm và cũng đang chuẩn bị ra mắt công nghệ N4P, đây là phiên bản cải tiến của công nghệ tiến trình 5nm. TSMC dự định bắt đầu sản xuất chip dựa trên công nghệ N4P vào đầu nửa cuối năm 2022. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này trong vài tháng tới.

 

iPhone 14 sẽ 'lột xác' với cụm camera theo dạng hình viên thuốc?

(Techz.vn) Bạn nghĩ sao về thiết kế dạng hình viên thuốc trên iPhone 14?