Xe máy

Honda Wave Alpha ‘té xỉu’ vì đàn em của Yamaha Sirius sắp xuất trận: Mạnh mẽ, siêu tiết kiệm xăng

Honda Wave Alpha ‘té xỉu’ vì đàn em của Yamaha Sirius sắp xuất trận: Mạnh mẽ, siêu tiết kiệm xăng

Dù là một cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam nhưng tại thị trường Thái Lan, Yamaha Finn 115 lại là dòng xe chủ lực của Yamaha tại phân khúc xe máy phổ thông. Tương tự như “người anh em” Sirius ở Việt Nam, Yamaha Finn 115 trong những năm gần đây là dòng xe số phổ thông được các khách hàng Thái Lan rất ưa chuộng. Yamaha Finn 115 2021 vừa được Thái Lan sản xuất và sẽ bắt đầu được phân phối từ tháng 2/2021 với 2 phiên bản.

Honda Wave Alpha ‘té xỉu’ vì đàn em của Yamaha Sirius sắp xuất trận: Mạnh mẽ, siêu tiết kiệm xăng ảnh 1

Mẫu xe này sở hữu thiết kế thanh thoát, thể thao và được trang bị các tính năng cơ bản, dễ sử dụng để hướng tới nhóm khách hàng trẻ cũng như những người lần đầu mu axe máy.

Cả 2 phiên bản của Yamaha Finn 115 2021 đều được trang bị hệ thống đèn pha, đèn hậu bóng halogen, cụm đèn xi nhan có tạo hình chữ V được tích hợp trên yếm trước. Xe được định vị ở phân khúc phổ thông nên chỉ được trang bị chỉ khóa cơ, màn hình hiển thị thông số dạng đồng hồ analog. Trong khi đó, hộc chứa đồ dung tích chứa 9,7 lít, thiết kế kiểu U-Box được bố trí dưới yên xe. Bên cạnh đó, Finn 115 mới còn có 2 hộc chứa đồ ở phía trước, có thể để một số vật dụng nhỏ hay chay nước.

Honda Wave Alpha ‘té xỉu’ vì đàn em của Yamaha Sirius sắp xuất trận: Mạnh mẽ, siêu tiết kiệm xăng ảnh 2

Tại Thái Lan, 2 phiên bản của Yamaha Finn 115 2021 khác nhau về kiểu mâm xe. Cụ thể, một phiên bản được trang bị mâm đúc hợp kim đa chấu trong khi phiên bản còn lại chỉ có mâm nan hoa. Cả 2 phiên bản đều trang bị phanh đĩa đơn trên bánh trước và phía sau là phanh tang trống.

Sức mạnh của Yamaha Finn 115 2021 tới từ khối động cơ SOHC 2 van, dung tích 115cc. Đặc biệt, điểm ấn tượng nhất của khối động cơ này là khả năng tiết kiệm xăng khi di chuyển quãng đường 100 km chỉ tiêu hao 1,03 lít.

Honda Wave Alpha ‘té xỉu’ vì đàn em của Yamaha Sirius sắp xuất trận: Mạnh mẽ, siêu tiết kiệm xăng ảnh 3

Giá bán của Yamaha Finn 115 2021 vẫn chưa được công bố, mẫu xe này sẽ bắt đầu được phân phối tại thị trường Thái Lan từ cuối tháng 2/2021.

 

Tuyệt phẩm côn tay mới ra mắt với giá 74 triệu, sức mạnh vượt xa Yamaha Exciter và Honda Winner X

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay mới được ra mắt cao cấp hơn so với Yamaha Exciter và Honda Winner X, có khả năng chạy trong môi trường đường phố và đáp ứng được cả nhu cầu của người dùng đam mê phượt.