Giải trí

Hoài Linh từng bị Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa gọi tên, nhắc nhở thâm thúy về chuyện từ thiện

Hoài Linh từng bị Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa gọi tên, nhắc nhở thâm thúy về chuyện từ thiện

Nghệ sĩ làm từ thiện giờ đây là chủ đề khá nhạy cảm trên mạng xã hội. Sau những ồn ào của Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, công chúng bắt đầu có sự nghi ngờ mỗi khi một người nổi tiếng nào đó đứng ra quyên góp để làm từ thiện. Trên thực tế, không phải dư luận phản đối việc tốt của họ mà là muốn nghệ sĩ công khai, minh bạch trong thu chi.

Mới đây, dân mạng chia sẻ rầm rộ lại quan điểm của TS Vũ Thế Dũng – Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM về vấn đề nghệ sĩ làm từ thiện. Theo đó, ông thẳng thắn chỉ ra những điểm hạn chế của người nổi tiếng khi nhận tiền công chúng đi làm việc tốt.

vu-the-dung-1

Theo ông Dũng, nghệ sĩ thường đưa ra luận điểm làm từ thiện bằng cái tâm trong sáng, vì cộng đồng. Tuy nhiên, cái tâm này cũng cần phải được xem xét kĩ. “Có những chữ tâm bằng 100 chữ tài nhưng có những chữ tâm không đáng giá một xu. Ai đi làm từ thiện chẳng nói vì cái tâm nhưng chỉ chính người đó mới biết được cái tâm thật sự của họ là như thế nào chứ công chúng không sờ thấy được”, Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ.

Từ đây, TS Vũ Thế Dũng tuyên bố, nếu nghệ sĩ thực sự có tâm, hãy chuẩn bị kỹ càng, làm minh bạch khi đi từ thiện. Có như vậy cái tâm của họ mới được thể hiện đúng, đủ, cho thấy kết quả. Ngược lại, nghệ sĩ nói mình có tâm nhưng làm bất nhất, không đúng với lời nói thì đó là “cái tâm không đáng giá 1 xu”.

vu-the-dung-2

vu-the-dung-3

“Nghệ sĩ nhận tiền của công chúng thì phải thực hiện bằng hành động thiện, biến thành kết quả. Những nghệ sĩ chỉ nói mồm, không ai quan sát được hành động thiện của họ là cực kỳ đáng nghi”, ông Vũ Thế Dũng tuyên bố.

Nghệ sĩ kêu gọi quyên góp dựa trên niềm tin từ công chúng. Điều đó được hình thành dựa trên lời nói, hành động và kết quả họ làm được. Nhưng một khi nghệ sĩ không đáp ứng niềm tin, lời nói và hành động bất nhất thì dĩ nhiên họ phải chấp nhận việc bị hoài nghi.

vu-the-dung-4

Đáng chú ý, TS Vũ Thế Dũng đưa trường hợp của NSƯT Hoài Linh ra làm ví dụ. Ồn ào của nam danh hài vài tháng trước khiến hình ảnh của ông cũng như giới nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

hoai-linh

Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ: “Danh hài Hoài Linh và nhiều nghệ sĩ đang có một sự đứt gãy trong hành động. Công chúng vẫn cho những nghệ sĩ này cơ hội, chờ mong họ sẽ có những trả lời, hành động để lặp lại vòng lặp niềm tin từ công chúng. Nếu Hoài Linh giải thích mọi chuyện được hợp lý, công chúng vẫn sẽ giữ niềm tin ở anh. Ngược lại, đó sẽ là sự đổ vỡ rất lớn”.

 

Nhà văn nổi tiếng nhắc lại ồn ào của Hoài Linh, chia sẻ ẩn ý khiến CĐM nghĩ đến Trấn Thành, Hari Won

(Techz.vn) – Trong chia sẻ mới đây, tác giả Chu Thơm gây chú ý khi bàn về những câu chuyện ồn ào của giới giải trí. Những phát ngôn của ông khiến khán giả nghĩ ngay đến NSƯT Hoài Linh hay Trấn Thành, Hari Won, Trường Giang.