Nhịp sống số

Headset thực tế ảo của Apple sẽ có tính năng nhận diện cử chỉ tay nâng cao

Headset thực tế ảo của Apple sẽ có tính năng nhận diện cử chỉ tay nâng cao

Tai nghe AR / VR mới của Apple sẽ được trang bị cảm biến 3D tiên tiến hơn so với cảm biến mà Apple sử dụng trong iPhone và iPad trên Face ID. Nhà phân tích tìm hiểu từ các nguồn tin và cho tiết lộ rằng tai nghe của Apple dự kiến ​​sẽ có một hệ thống phát hiện cử chỉ và chuyển động sáng tạo.

apple-vr-feature_niak

Cụ thể hơn, tai nghe mới sẽ có bốn bộ cảm biến 3D, trong khi iPhone chỉ có một bộ. Điều này sẽ cho phép thiết bị nắm bắt các cử chỉ và phát hiện đối tượng chính xác hơn so với máy ảnh TrueDepth hiện tại, cũng như có khả năng phát hiện chuyển động tương tự tính năng như Animoji.

Theo Kuo, tính năng này của tai nghe Apple sẽ được kích hoạt bởi các cảm biến phát hiện các chuyển động do bàn tay thực hiện để điều khiển giao diện.

Nhà phân tích tin rằng cảm biến 3D được tích hợp trong tai nghe mới của Apple cũng sẽ có trường nhìn (FOV) tăng lên, nhờ đó nó có thể phát hiện các vật thể ở xa hơn tới 200% so với cảm biến Face ID hiện tại. Ngoài tính năng nhận diện cử chỉ tay, tai nghe này còn được đồn đại sẽ có tính năng theo dõi mắt, nhận dạng mống mắt, điều khiển bằng giọng nói, phát hiện da, nhận diện nét mặt và phát hiện không gian.

Apple-VR-headset-plans-could-include-3000dpi-display

Kuo cũng gợi ý rằng Apple đang làm việc trên các thiết bị AR / VR khác, khi anh ấy đề cập đến “các thiết bị phần cứng siêu ngược của Apple”. Đầu tuần này, Kuo nói rằng tai nghe của Apple dự kiến ​​sẽ nặng khoảng 350 gram , dự kiến thế hệ thứ hai sẽ nhẹ hơn. Sản phẩm sẽ được công bố vào năm 2022 và sẽ không yêu cầu iPhone ghép nối để hoạt động