Thể thao

Giá trị ĐT Việt Nam thua xa đối thủ, HLV Park đã có sẵn 'vũ khí' để tạo bất ngờ ở VL World Cup 2022?

Giá trị ĐT Việt Nam thua xa đối thủ, HLV Park đã có sẵn 'vũ khí' để tạo bất ngờ ở VL World Cup 2022?

Ở lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với nhiều ông lớn của bóng đá châu Á như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia. 2 đội còn lại ở bảng B dù không phải là những thế lực nhưng cũng được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Park Hang-seo là Oman và Trung Quốc.

ĐT Việt Nam thua xa đối thủ về giá trị, HLV Park vẫn có 'vũ khí' để tạo bất ngờ ở VL World Cup 2022
Transfermarkt định giá đội hình ĐT Việt Nam ở mức 5,65 triệu euro, thấp nhất bảng B.

Theo chuyên trang thống kê Transfermarkt, không bất ngờ khi ĐT Việt Nam là đội bóng sở hữu giá trị đội hình thấp nhất ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dàn sao mà HLV Park Hang-seo có trong tay được định già 5,65 triệu euro. Trong số 5 đối thủ, chỉ có Oman là được định giá gần với ĐT Việt Nam nhất khi có giá trị đội hình 5,9 triệu euro.

ĐT Việt Nam không được định giá cao bởi phần lớn cầu thủ đều đang thi đấu trong nước và V.League thì không được đánh giá quá cao so với mặt bằng chung của bóng đá châu Á nói chung và bóng đá thế giới nói riêng. Cầu thủ duy nhất của ĐT Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka).

Giá trị đội hình thấp nhất VL World Cup, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ 'bí mật' của HLV Park
Đặng Văn Lâm là 1 trong 5 cầu thủ được định giá cao nhất ĐT Việt Nam và là cầu thủ duy nhất thi đấu ở nước ngoài được triệu tập.

Văn Lâm cũng là một trong những ngôi sao được định giá cao nhất của ĐT Việt Nam với mức 300.000 euro, bằng với Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh. Một cầu thủ khác cũng được định giá cao đó là Công Phượng (250.000 euro) lại không góp mặt ở đợt tập trung lần này.

Giá trị đội hình thấp nhất VL World Cup, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ 'bí mật' của HLV Park
Việc không được đánh giá cao cũng giúp ĐT Việt Nam phần nào bớt được áp lực.

Không cần phải giới thiệu quá nhiều về ĐT Nhật Bản, đây chắc chắn là đội bóng có giá trị đội hình lớn nhất tại bảng B. Dàn sao của ĐT Nhật Bản hầu hết đều đang chơi bóng ở những giải đấu tại châu Âu, ngay cả Australia cũng không thể so sánh với Nhật Bản về giá trị đội hình. Dàn sao của ĐT Nhật Bản được định giá lên tới 124,3 triệu euro, Australia thậm chí chỉ bằng 1/3 với con số 39,6 triệu euro. Đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam là Saudi Arabia cũng được định giá lên tới 29 triệu euro.

Giá trị đội hình thấp nhất VL World Cup, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ 'bí mật' của HLV Park
Nhật Bản là ứng cử viên số 1 cho tấm vé lọt vào VCK World Cup 2022.

Trong đội hình tuyển Saudi Arabia, người có giá trị chuyển nhượng cao nhất là tiền đạo Salem Al-Dawsari (CLB Al Hilal) với 3,2 triệu euro. Đây cũng là cầu thủ từng góp mặt trong đội hình tuyển Saudi Arabia dự vòng chung kết World Cup 2018. Người có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong đội hình tuyển Australia là thủ môn Mathew Ryan với 6 triệu euro. Hiện tại anh đang khoác áo CLB Real Sociedad thi đấu tại La Liga.

Giá trị đội hình thấp nhất VL World Cup, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ 'bí mật' của HLV Park
Thủ môn Matt Ryan được định giá cao hơn cả ĐT Việt Nam cộng lại.

Dù sở hữu giá trị đội hình kém xa so với các đối thủ nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ là một ẩn số mà không một đội bóng nào có thể coi thường ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lần này. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn vào lúc 1h sáng ngày 3/9 trước đối thủ Saudi Arabia, sau đó trở về Hà Nội để tiếp đón Australia vào lúc 19h ngày 7/9.

VĂN LÂM VÀ TẤN TRƯỜNG, HLV PARK HANG-SEO SẼ CHỌN AI?

 

Kết quả bóng đá hôm nay 30/8: ĐT Việt Nam gây ấn tượng, Messi tạo cơn sốt trong ngày ra mắt PSG

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 29/8 và rạng sáng 30/8: ĐT Việt Nam tạo bất ngờ trước Tây Ban Nha ở giải Futsal tứ hùng, Đại chiến Wolves vs MU - vòng 3 Ngoại hạng Anh, Messi ra mắt PSG ấn tượng.