Ô tô

Ford Escape sắp ra mắt phiên bản mới, ‘đối đầu’ trực diện Honda CR-V

Ford Escape sắp ra mắt phiên bản mới, ‘đối đầu’ trực diện Honda CR-V

Mới đây, thông báo từ FordAuthority cho biết, hãng xe đình đám đang lên kế hoạch cho ra mắt sản phẩm mới dòng Ford Escape với phiên bản 7 chỗ ngồi và 3 hàng ghế. Xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm C2, so với bản 5 chỗ thì phiên bản mới này sẽ sở hữu chiều dài cơ sở lớn và trần xe đỡ dốc về phía sau hơn với mục đích mở rộng không gian cho hàng ghế thứ 3.

Ford Escape sắp ra mắt phiên bản mới, ‘đối đầu’ trực diện Honda CR-V ảnh 1
Ford Escape sắp ra mắt phiên bản 7 chỗ.

Bên cạnh đó, nội thất của Ford Escape sẽ không thay đổi nhiều trừ việc hàng ghế thứ 3 giúp khách hàng sử dụng tiện lợi hơn do hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống dễ dàng. Ngoài ra, hệ thống truyền động của phiên bản mới này sẽ giống hệt phiên bản 5 chỗ trước đó.

Ford Escape bản mới còn được gọi là dự án CX430 trong nội bộ công ty, mẫu xe sẽ được hãng cho ra mắt ở hai bờ Đại Tây Dương.

Ford Escape sắp ra mắt phiên bản mới, ‘đối đầu’ trực diện Honda CR-V ảnh 2
Bản 7 chỗ của Ford Escape có thể ra mắt vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên lịch mở bán của xe tại Việt Nam sẽ bị lùi lịch sang năm sau, mặc dù trước đó Ford Escape 2020 đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2019. Theo phân tích nhiều phía, nếu phiên bản mới của mẫu crossover này có mặt tại Việt Nam thì chắc chắn Honda CR-V và Mitsubishi Outlander sẽ phải dè chừng bởi chiếc Ford Escape 2020 hứa hẹn sẽ là “tân binh khủng long” trên thị trường Việt.

Ford Escape sắp ra mắt phiên bản mới, ‘đối đầu’ trực diện Honda CR-V ảnh 3
Phiên bản 5 chỗ của Ford Escape trước đó.

Còn ở Mỹ, Ford Escape sẽ là đối thủ đáng gờm của Volkswagen Tiguan Allspace và nhiều mẫu xe cùng phân khúc khác. Tại Châu Âu, mâu crossover này có khả năng được nhà sản xuất thay cả 3 mẫu xe bao gồm Edge, S-Max và Galaxy van.

Thời gian dự định lên kệ của Ford Escape vào khoảng cuối năm sau hoặc đầu năm 2022.

 

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2020: Toyota Vios giữ ngôi vương, Hyundai Grand i10 bứt phá

(Techz.vn) Mẫu Toyota Vios vẫn giữ vững vị trí đầu bảng về doanh số trong khi Hyundai Grand i10 “vượt mặt” Vinfast Fadil và Mitsubishi Xpander.