Thể thao

Eriksen xé lưới Hà Lan sau cú sốc đột quỵ kinh hoàng

Eriksen xé lưới Hà Lan sau cú sốc đột quỵ kinh hoàng

Rạng sáng nay, Đan Mạch có trận giao hữu quan trọng với đối thủ Hà Lan trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2022. Cả hai đội đều có những sự thử nghiệm về mặt lối chơi và nhân sự. Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất lại đến từ một người cũ khi mà Christian Eriksen vào sân thay người ở phút 46 sau sự cố ngừng tim ở Euro 2020 tổ chức vào năm ngoái. 

Eriksen ghi bàn ngày trở lại đội tuyển Đan Mạch

Hơn chín tháng (287 ngày), Eriksen mới có sự trở lại đáng chú ý trong màu áo đội tuyển Đan Mạch tại Johan Cruyff Arena ở Amsterdam. Trước những tràng pháo tay của công chúng Hà Lan và thành phần ban huấn luyện, dự bị của hai đội, Eriksen đã giơ hai tay lên trời để gửi lời cảm ơn. 

Nathan Ake nâng tỷ số lên 2-1

Hai phút sau khi vào sân, tiền vệ đang chơi cho Brentford ở Ngoại hạng Anh đã ghi một bàn thắng tuyệt với một cú sút cực mạnh vào góc cao khung thành. Đây là bàn thắng thứ 37 của anh sau 110 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Vestergaard đánh đầu dũng mãnh tung lưới Hà Lan

Cầu thủ 30 tuổi đã bất ngờ gục ngã trên sân trong trận mở màn Euro 2020 hồi tháng 6 năm ngoái khi Đan Mạch đối đầu với Phần Lan ở Copenhagen. Eriksen bất tỉnh trong vài phút khi tất cả người trên sân hay khán giả xem qua màn ảnh nhỏ đều tỏ ra kinh hoàng. Eriksen thậm chí đã phải nằm viện vài ngày và sau đó phải phẫu thuật sử dụng máy khử rung để điều chỉnh nhịp tim. 

Depay cũng có được bàn thắng trên chấm 11m

Trở lại với trận đấu giao hữu giữa Hà Lan vs Đan Mạch, bàn thắng của Eriksen giúp đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Tuy nhiên đến phút 71, Bergwijn lại có pha lập công hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Lan. Người ghi bàn còn lại cho Hà Lan là Depay trên chấm 11m và Nathan Ake còn bên phía Đan Mạch là Vestergaard.

Bergwijn thi đấu nổi bật với cú đúp để ấn định tỷ số 4-2 cho Hà Lan

Đây cũng được coi là lần trở về của Eriksen với sân Johan Cruyff Arena, sân nhà của Ajax. Cầu thủ này đã từng có 162 lần ra sân cho CLB Hà Lan và có được 5 danh hiệu bao gồm 3 lần giành cúp ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. 

VIDEO ERIKSEN - BÌNH AN NHÉ CHÀNG LÍNH CHÌ DŨNG CẢM

 

Xác định 19/32 đội tuyển chính thức đoạt vé tham dự World Cup 2022

(Techz) Sau loạt trận vòng loại và play-off đầu tiên của FIFA Days tháng 3, World Cup 2022 đã chính thức xác định được 19/32 cái tên sẽ tới Qatar vào cuối năm nay.