Thể thao

Xác định 19/32 đội tuyển chính thức đoạt vé tham dự World Cup 2022

Xác định 19/32 đội tuyển chính thức đoạt vé tham dự World Cup 2022

Sau loạt trận kịch tích trên khắp thế giới vào các ngày 24 và 25/03 (theo giờ quốc tế), FIFA đã xác định được 19/32 đội tuyển quốc gia sẽ góp mặt ở World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar. 

Ở khu vực châu Á, Ả rập, Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc là 4 đội tuyển đã chính thức điền tên mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Hà Quốc và Iran đã sớm giành vé ở Bảng A với sự vượt trội so với 4 đội còn lại. Trong khi đó, sau lượt đấu thứ 9, Nhật Bản và Ả Rập Xê Út là hai đội ở bảng B, nơi có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, cũng giành vé đến World Cup ở Qatar sớm 1 vòng đấu. 

Son Heung Min giúp Hàn Quốc chính thức giành vé đến World Cup 2022

Nam Mỹ là khu vực có giờ thi đấu muộn nhưng sau loạt trận thứ 17, Uruguay và Ecuador cũng hân hoan với những chiến thắng để giành vé tới World Cup 2022. Uruguay đã có chiến thắng sát nút cực kì quan trọng trước đối thủ trực tiếp Peru để chắc suất vị trí thứ 4 ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Ecuador mặc dù thất thủ 1-3 trước Paraguay nhưng cũng sẽ chắc chắn nằm trong top 4 do hưởng lợi từ thất bại của Peru. 

Cavani và đội tuyển Uruguay góp mặt ở World Cup Qatar

Tính đến thời điểm này, FIFA World Cup 2022 đã chính thức xác định được 19/32 đội bóng tham dự bao gồm: Qatar (chủ nhà); Đức, Đan Mạch, Pháp Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thuỵ Sĩ, Hà Lan (châu Âu); Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay (Nam Mỹ); Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út (châu Á)

Rạng sáng mai 28/03 (Giờ Việt Nam), các trận đấu của lượt trận thứ 13 vòng loại World Cup khu vực Bắc Mỹ sẽ diễn ra. Sau loạt đấu này, chúng ta sẽ xác định được thêm những cái tên sẽ đại diện cho Bắc Mỹ tham dự vòng chung kết. 

Salah giành lợi thế lớn trước lượt về vòng loại 3 World Cup châu Phi

Trong khí đó, ở châu Phi lượt đi của loạt trận vòng loại thứ 3 cũng vừa mới kết thúc với không nhiều lợi thế rõ ràng. Mohamed Salah và các đồng đội sẽ có chiến thắng 1-0 trước Senegal. Algeria, Tunisia cũng chỉ có lợi thế một bàn, hai trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hoà. Vì vậy các trận lượt về diễn ra vào rạng sáng 30/3 (giờ Việt Nam) hứa hẹn sẽ hết sức gay cấn và căng thẳng. 

Ronaldo buộc phải thắng Bắc Macedonia nếu muốn đến World Cup 2022

Ronaldo và các đồng đội ở đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng vất vả trước Thổ Nhĩ Kỳ để tiến vào trận chung kết play-off World Cup khu vực châu Âu. Đối thủ của họ là Bắc Macedonia, đội bóng đã tạo ra địa chấn ngay trên sân của Italia. Trong khi đó trận chung kết khác sẽ là cuộc đối đầu giữa Ba Lan và Thuỵ Điển. Cả hai trận chung kết play-off World Cup khu vực châu Âu cũng sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 30/3 (giờ Việt Nam). 

VIDEO NHỮNG TẤM VÉ WORLD CUP 2022 CUỐI CÙNG THUỘC VỀ AI?

 

Sốc! Nga tranh quyền đăng cai EURO 2028 bất chấp trừng phạt của UEFA, FIFA

(Techz) Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chính thức đệ đơn tranh quyền đăng cai EURO 2028 bất chấp những trừng phạt đến từ UEFA va FIFA liên quan đến căng thẳng ở Ukraina.