Ô tô

Đừng vội mua ô tô thời điểm này vì giá sẽ còn giảm sốc

Đừng vội mua ô tô thời điểm này vì giá sẽ còn giảm sốc

Gần đây, theo dự thảo Nghị quyết của Chính phủ “cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước” và “xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội" khiến nhiều người kỳ vọng vào mức giá ưu đãi sắp tới khi mua ô tô.

Với ngành công nghiệp ô tô, từ đề xuất bởi Bộ Công thương và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ và có thể được hưởng ưu đãi về thuế giá trị gia tăng và cả thuế tiêu thụ đặc biệt.

Đừng vội mua ô tô, chờ đợt giảm giá sốc tiếp theo

Nếu được hưởng những ưu đãi  trên về thuế, khách hàng sẽ có thể tiết kiệm tới 30-450 triệu đồng khi mua xe sản xuất lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

Tuy vậy, hiện đã qua 4 tháng đầu năm 2020 nhưng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt dù có được Quốc hội thông qua cũng không dễ dàng để áp dụng ngay được. Theo tiến độ hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng việc áp dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ và thêm 50% thuế giá trị gia tăng cho ô tô sản xuất trong nước có thể thực hiện trong 2020 còn riêng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt thì còn chờ thời gian. Điều này cũng sẽ thúc đẩy tính cạnh tranh của ô tô nội địa so với ô tô nhập khẩu.

Đừng vội mua ô tô, chờ đợt giảm giá sốc tiếp theo

Trước đây, việc giảm 50% thuế giá trị gia tăng và phí trước bạ từng được Chính phủ hỗ trợ vào năm 2009 khi khủng hoảng kinh tế nổ ra. Đồng thời, lãi suất vay khi mua ô tô cũng được ngân hàng giảm xuống.

Nếu các đề xuất ưu đãi xe nội địa được hiện thực hóa thì khi hết 2020 dù không còn ưu đãi về lệ phí trước bạ và thuế giá trị gia tăng thì khách hàng vẫn có thể nhận được ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt.

 

4 mẫu xe số rẻ nhất hiện nay khiến bạn không thể bỏ qua

(Techz.vn) Nếu bạn đang tìm những dòng xe số giá rẻ những vẫn chất lượng, trên đây là 4 mẫu xe không thể bỏ qua.