Giải trí

Đứng tim với cảnh quay nguy hiểm trong Tây Du Ký 1986, khiến Tôn Ngộ Không suýt mất mạng

Đứng tim với cảnh quay nguy hiểm trong Tây Du Ký 1986, khiến Tôn Ngộ Không suýt mất mạng

Cụ thể sự việc nguy hiểm đã xảy ra khi đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đã tiến hành quay tập 17 với tên gọi “Ba lần lấy quạt Ba Tiêu” tại sông Ly Giang. Thời điểm đó, sông Ly Giang đang vào mùa nước lên. Do mực nước lên quá cao, đoàn làm phim đã phải sử dụng tới một chiếc thuyền nan để trợ giúp trong quá trình tác nghiệp.

Đứng tim với cảnh quay nguy hiểm trong Tây Du Ký 1986, khiến Tôn Ngộ Không suýt mất mạng ảnh 1

Để tạo bộ phận “hạ cánh” đơn giản cho nhân vật Tôn Ngộ Không, đội đạo cụ của đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đã tiến hành dựng một cột gỗ lớn trên thuyền. Để thực hiện cảnh quay, Tề Thiên Đại Thánh sẽ phải treo mình lên chiếc cọc gỗ bằng sợi dây cáp. Sau đó, khi trở về Bắc Kinh, đội hậu kỳ mới tiền hành ghép hình ảnh.

Đứng tim với cảnh quay nguy hiểm trong Tây Du Ký 1986, khiến Tôn Ngộ Không suýt mất mạng ảnh 2

Khi tiến hành thực hiện, đội kỹ thuật đã buộc dây an toàn vào ròng rọc, đặt trên cọc gỗ do 6-7 nhân viên Đảm nhận nhiệm vụ làm đối trọng để nâng Tôn Ngộ Không “cất và hạ cánh”. Ngoài ra, còn có một đội khác làm nhiệm vụ điều khiển dây an toàn để giúp giữ Lục Tiểu Linh Đồng ở vị trí an toàn so với mặt nước.

Đứng tim với cảnh quay nguy hiểm trong Tây Du Ký 1986, khiến Tôn Ngộ Không suýt mất mạng ảnh 3

Do cảnh quay được thực hiện trên thuyền chòng chành, rung lắc, lênh đênh giữa sông nước nên Lục Tiểu Linh Đồng được đội kỹ xảm buộc dây an toàn rất cẩn thận trước khi từ từ thả anh xuống mặt sông. Quá trình thực hiện diễn ra khá thuận lợi nhưng khi nhìn vào màn hình, đạo diễn Dương Khiết thấy rằng khung hình có độ cao không thích hợp nên quyết định tiến hành quay lại.

Đứng tim với cảnh quay nguy hiểm trong Tây Du Ký 1986, khiến Tôn Ngộ Không suýt mất mạng ảnh 4

Thế nhưng, do nhân viên đẩy cây gỗ và nhân viên điều khiển dây an toàn phối hợp không ăn ý, thuyền lại rung lắc mạnh nên Tôn Ngộ Không đã bị rơi xuống sông đang chảy rất xiết. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến cho tất cả mọi người trong đoàn đứng tim. Đội kỹ thuật vội vàng kéo bật cây gỗ trở lên để cứu Tôn Ngộ Không. Lúc này, toàn thân của Lục Tiểu Linh Đồng đã ướt sũng, rất may mắn anh không bị ảnh hưởng tới tính mạng cũng như không gặp phải thương tích.

Cũng vì sự cố này, cảnh quay đã hoàn thành và đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 không phải quay lại lần thứ ba.

 

Suzuki XL7 ‘cúi đầu’ xin thua vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu bá đạo của Mitsubishi Xpander

(Techz.vn) Trong cuộc thi do MMV tổ chức, Mitsubishi Xpander đã cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cực thấp, khiến các đối thủ như Suzuki XL7 hay Toyota Innova ‘run rẩy’.